Vương Lai Xuân (Wang Laichun) - bà chủ của Luxshare Precision sinh ra trong một gia đình ở Trường Hải, thành phố Sán Đầu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Gia đình bà lúc đó rất nghèo. Nên từ nhỏ bà đã phải phụ giúp gia đình kiếm sống bằng cách làm thêm các công việc ở bên ngoài.

profile-ba-chu-foxconn-vuong-lai-xuan-tro-thanh-nu-tuong-cua-chinh-cong-ty-ma-minh-da-lam-cong-nhan-1-1672396842.png

Bà Vương Lai Xuân từng kể rằng bà thường phải tranh thủ hoàn thành bài tập ngay trên lớp để về nhà có thêm thời gian phụ giúp cha mẹ việc đồng áng. Nhưng đến khi tốt nghiệp cấp 2, bà đã phải bỏ học. Các phụ nữ khác ở Trường Hải khi đó đều bỏ học sớm, lấy chồng, sinh con. Nhưng bà Vương Lai Xuân đã tạo cơ hội khác cho chính mình thay vì đi theo hiện tại mà đáng lẽ sẽ xảy ra.

Bà đã vào nhà máy của Foxconn làm việc với vị trí một công nhân dây chuyền bình thường. Điều khác biệt ở bà là tinh thần hoài bão, bà thường chủ động xin làm tăng ca, mỗi ngày bà dành 10 đến 12 tiếng để làm việc mỗi ngày, trong khi các công nhân khác hết giờ làm việc liền ra về.

Đến năm 1998, bà trở thành trưởng bộ phận, chức vụ cao nhất của nhân viên tại thời điểm đó và nắm giữ vị trí quản lý hàng nghìn nhân viên.

Những lựa chọn khác nhau sẽ tạo nên một cuộc sống khác, quan trọng là chúng ta có nhìn ra được cơ hội và dám dấn thân hay không.

Sau khoảng 10 năm làm việc với ông chủ Quách Đài Minh - nhà sáng lập kiêm chủ tịch và tổng giám đốc của Foxconn, bà Vương Lai Xuân đã chủ động xin ra để gây dựng sự nghiệp của riêng mình. Quách Đài Minh đã nhanh chóng ủng hộ quyết định của bà. 

profile-ba-chu-foxconn-vuong-lai-xuan-tro-thanh-nu-tuong-cua-chinh-cong-ty-ma-minh-da-lam-cong-nhan-1-1672468823.jpeg

Tỷ phú Quách Đài Minh - nhà sáng lập kiêm chủ tịch và tổng giám đốc của Foxconn

Luxshare Precision được thành lập vào ngày 4/5/2004 bởi Vương Lai Xuân và Phó chủ tịch hiện tại là anh trai của bà.

Đến 2011, Luxshare Precision dần trở thành đối tác của các doanh nghiệp lớn trên thế giới như Apple, Sony, Hitachi, Huawei... thậm chí là cả các hãng xe nổi tiếng như Mercedes-Benz, BMW. Trước đó, Luxshare Precision cũng đã mua lại công ty Liantao. Đáng chú ý, Vương Lai Xuân trở thành vị trí đối tác lớn nhất của Apple nhờ lợi thế chu kỳ giao hàng nhanh và tỷ suất lợi nhuận cao. CEO Apple Tim Cook rất ngưỡng mộ triết lý quản trị doanh nghiệp “hướng tới con người” của Vương Lai Xuân.

Tính đến hiện tại, đã 18 năm công ty phát triển lớn mạnh, dù chỉ bắt đầu từ con số không. Luxshare cũng đã bước vào lĩnh vực tiên phong của công nghệ giao diện kết nối tốc độ cao toàn cầu. 

profile-ba-chu-foxconn-vuong-lai-xuan-tro-thanh-nu-tuong-cua-chinh-cong-ty-ma-minh-da-lam-cong-nhan-1672397003.png

Vương Lai Xuân (trên cùng, ở giữa) đứng đầu danh sách các nữ doanh nhân nổi bật của Trung Quốc năm 2021

Năm 2021, bà chủ Luxshare Precision đã nằm trong danh sách các nữ doanh nhân nổi bật của Trung Quốc do Forbes Trung Quốc bình chọn. Được biết vào thời điểm này bà Vương Lai Xuân sở hữu giá trị tài sản ròng 90 tỷ nhân dân tệ, theo thông tin tại danh sách người giàu toàn cầu Hurun (bảng xếp hạng những người giàu nhất toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun công bố) năm 2021.

Tỷ phú Quách Đài Minh từng nói: "Không ai sinh ra đã nghèo!". Và ở Thâm Quyến bấy giờ người ta vẫn hay kể với nhau về những thành công của Vương Lai Xuân để làm động lực cố gắng. Để có được ngày hôm nay, Chủ tịch Luxshare Precision Vương Lai Xuân cũng phải trả giá bằng những nỗ lực và cố gắng để thay đổi vận mệnh của mình.

Luxshare Precision hiện tại được xem là một trong những công ty tiêu chuẩn toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất điện tử. Công ty này đã mua lại tổng số hơn 76 công ty con thông qua thành lập hoặc đầu tư.

Các sản phẩm của Luxshare Precision bao gồm thiết bị điện tử tiêu dùng, máy tính. Luxshare Precision có nhiều thành tích trong quá trình phát triển kinh doanh. Cụ thể, trong lĩnh vực kết nối truyền thông và kết nối ô tô, doanh nghiệp của bà Vương được đánh giá là đứng thứ hai trong 100 công ty linh kiện điện tử hàng đầu Trung Quốc năm 2019 và đứng đầu trong 100 doanh nghiệp xuất khẩu linh kiện điện tử hàng đầu của Trung Quốc.