Ngày 27/04, Tập đoàn Bamboo Capital (Mã CK: BCG) vừa có thông báo thay đổi nhân sự. Theo đó, ông Kou Kok Yiow được bầu làm Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital thay cho ông Nguyễn Hồ Nam.

Ông Kou Kok Yiow sinh năm 1962, quốc tịch Singapore, là thành viên ban kiểm soát của Bamboo Capital từ năm 2020.

Ông Kou Kok Yiow tốt nghiệp Cử nhân Kế toán Đại học Quốc gia Singapore. Ông là nhân sự có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán và điều hành, quản lý các công ty trong lĩnh vực tài chính kế toán.

Hiện tại, ông đang giữ chức vụ Giám đốc Công ty Harvest Global Investment Pte Ltd – một công ty đầu tư tài chính đa quốc gia có trụ sở tại Singapore. Trước đó, ông từng đảm nhiệm chức vụ Kiểm toán viên tại KPMG Singapore và Giám đốc tại Công ty Tai Wah Garment & Knitting Factory Pte Ltd. 

tan-chu-tich-hdqt-bamboo-capital-1714278388.PNG
Ông Kou Kok Yiow – tân Chủ tịch hội đồng quản trị Bamboo Capital

Trước đó một ngày, ông Nam đã có đơn từ nhiệm Chủ tịch Bamboo Capital. Đồng thời, ông Nam cũng được bầu vào Hội đồng quản trị Eximbank và giữ vị trí Phó Chủ tịch hội đồng quản trị của nhà băng này.

Trong đơn từ nhiệm của mình, ông Nam cho biết việc thôi chức vụ Chủ tịch HĐQT để tập trung công tác phụ trách Hội đồng sáng lập và Hội đồng cố vấn trong việc chỉ đạo định hướng chiến lược Tập đoàn Bamboo Capital.

Tại ĐHĐCĐ thường niên của doanh nghiệp ngày diễn ra vào ngày 27/04, trả lời thắc mắc của cổ đông vì sao Chủ tịch Nguyễn Hồ Nam lại từ nhiệm, ông Nam cho biết: Tôi từ nhiệm không phải để rời đi mà để dịch chuyển lên cương vị mới là Hội đồng chiến lược, trong đó tôi sẽ làm Chủ tịch. Với tâm thế mới, hội đồng chiến lược sẽ dành thời gian để tìm kiếm những hướng đi mới cho Tập đoàn.

Ngoài ra, ông Nam cũng chia sẻ thêm Bamboo Capital đang phát triển mô hình tập đoàn không phụ thuộc vào bất kỳ thành viên nào, vì vậy nhân sự sáng lập sẽ từ từ rút khỏi HĐQT để nhân sự lớp kế cận được phát triển với tâm thế vững vàng hơn.

Năm nay, Tập đoàn này đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất năm 2024 đạt 6.102,5 tỷ đồng và tổng lợi nhuận sau thuế đạt 951,7 tỷ đồng. So với kết quả đạt được của năm 2023, kế hoạch kinh doanh 2024 của Tập đoàn Bamboo Capital dự kiến tăng trưởng 152% về doanh thu và tăng 556% về lợi nhuận.

Cập nhật tình hình kinh doanh, kết thúc quý 1/2024, Bamboo Capital ghi nhận doanh thu thuần đạt 985,4 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, doanh thu đến chủ yếu từ mảng Năng lượng tái tạo (320,4 tỷ) – chiếm 32,5%, Xây dựng hạ tầng (222,1 tỷ) – chiếm 22,5%, Bất động sản (209,8 tỷ) – chiếm 21,3% và Dịch vụ tài chính (185,7 tỷ) – chiếm 18,8% tỷ trọng doanh thu của cả tập đoàn.