Ngày 26/4, Tập đoàn Bamboo Capital (mã CK: BCG) vừa công bố thông tin về việc đã tiếp nhận đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Hồ Nam - Chủ tịch HĐQT vào ngày 26/4.

Trong đơn từ nhiệm, ông Nam cho biết thôi nhiệm vụ Chủ tịch để tập trung công tác phụ trách Hội đồng sáng lập và Hội đồng cố vấn trong việc chỉ đạo định hướng chiến lược Tập đoàn Bamboo Capital.

Do đó, tại phiên đại hội cổ đông ngày 27/4 sẽ thông qua việc miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT đối với ông Nguyễn Hồ Nam. Đồng thời, chủ tịch HĐQT mới của công ty sẽ được bầu mới sau khi có kết quả bổ sung thành viên HĐQT.

Đáng chú ý, sáng cùng ngày 26/4, ông Nguyễn Hồ Nam đã được bầu vào HĐQT của Ngân hàng Eximbank nhiệm kỳ 2020 – 2025.

truoc-them-dai-hoi-co-dong-chu-tich-bamboo-capital-xin-tu-nhiem1-1714153553.png
Ông Nguyễn Hồ Nam vừa có xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch Bamboo Capital

Ông Nguyễn Hồ Nam sinh năm 1978, tốt nghiệp cử nhân Đại học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh và có bằng thạc sĩ tài chính ngân hàng, Đại học Monash (Melbourne, Úc).

Ông Nam là người sáng lập Bamboo Capital. Theo giới thiệu từ BCG, ông cũng chính là người tiên phong hoạch định các chiến lược phát triển nhằm nâng cao giá trị cho Tập đoàn Bamboo Capital.

Trước khi thành lập BCG năm 2011, ông Nam là người sáng lập đồng thời là Chủ tịch của CTCP Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank – SBS). Bên cạnh đó, ông còn là Phó Tổng Giám đốc của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), nơi ông chịu trách nhiệm về mảng thẩm định tín dụng. Trước đó, ông phụ trách về mảng tài chính doanh nghiệp tại Tập đoàn Unilever Australia và Trưởng phòng Kế toán Tài Chính tại Unilever Vietnam.