ong-duong-van-bac-xin-tu-nhiem-moi-vi-tri-tai-dat-xanh-services-1685092106.jpeg

Qua đó kể từ ngày 23/5, ông Bắc xin được từ nhiệm mọi chức vụ tại doanh nghiệp này vì một số lý do cá nhân. Ông Dương Văn Bắc bắt đầu làm việc từ tháng 4/2022 tại Đất Xanh Services với vị trí Thành viên HĐQT. Trước đó vài năm 2021 chức vụ - vị trí Phó Tổng Giám đốc tại Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG) và là thư ký HĐQT. 

Ngoài ra, ông cũng là cựu Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV Đất Xanh Tech ông Dương Văn Bắc, với vai trò tiên phong ứng dụng kinh tế số vào mô hình kinh doanh của Tập đoàn mẹ và phụ trách nghiên cứu. HĐQT Công ty sẽ từ 5 người và từ giờ sẽ giảm xuống còn 4 với việc rút lui khỏi Đất Xanh Services của ông Dương Văn Bắc, gồm Nguyễn Trường - Chủ tịch HĐQT, Trần Quốc Thịnh - Phó Chủ tịch, ông Phạm Anh Khôi và ông Trần Thanh Tân - Thành viên HĐQT. 

Tài chính của tập đoàn Đất Xanh Services trong quý I/2023 ghi nhận sự sụt giảm từ dịch vụ bất động sản 91% còn 62% doanh thu thuần, tương đương còn 328,9 tỷ đồng. Doanh thu từ hoạt động tài chính giảm 16% xuống mức 8,7 tỷ đồng. Lãi là 218,7 tỷ đồng nhưng với sự thua lỗ mà Đất Xanh Services báo lỗ sau thuế là 44 tỷ đồng. Theo như từ phía công ty đã giải trình, là do tình hình khó khăn chung của thị trường ảnh hưởng đến lĩnh vực bất động sản, dẫn đến doanh thu sụt giảm mạnh kéo theo đó khoản lỗ trong kỳ cũng tăng. 

Tính đến ngày 31/3, tổng nợ của Đất Xanh Services về tình hình nợ tài chính đã giảm nhẹ so với đầu năm đạt 2.284 tỷ đồng, nhờ giảm các khoản vay từ các ngân hàng.