ong-chu-lvmh-va-mot-tai-phiet-nga-dinh-nghi-an-rua-tien-o-phap-1696220054.jpeg

Các công tố viên Pháp đang điều tra sơ bộ tỷ phú Bernard Arnault - ông chủ LVMH và tài phiệt Nga Nikolai Sarkisov vì các giao dịch đáng ngờ, có thể liên quan đến hành vi rửa tiền.

Điều tra sơ bộ có nghĩa là đối tượng chưa bị tình nghi và chưa bị cáo buộc có sai phạm.

Trước đó, Tracfin (cơ quan giám sát tài chính thuộc Bộ Kinh tế Pháp) đã phát hiện các giao dịch chuyển tiền đáng ngờ giữa ông Bernard Arnault và doanh nhân người Nga Nikolai Sarkisov, theo thông tin từ tờ Le Monde (Pháp). Tháng 12/2022, Tracfin đã gửi biên bản này đến Văn phòng công tố ở Lyon. Sau đó, trường hợp này đã được "nhanh chóng" chuyển đến Văn phòng công tố Paris.

Tracfin cho rằng, ông chủ LVHM đã cho Sarkisov vay 18,3 triệu euro (19,4 triệu USD) thông qua công ty riêng để mua lại nhiều bất động sản tại khu nghỉ dưỡng ở Courchevel (Pháp) vào năm 2018.

Như chúng ta đã biết, ông Bernard Arnault là CEO kiêm chủ tịch LVMH sở hữu 75 thương hiệu, trong đó có những cái tên nổi tiếng như Louis Vuitton, Tiffany & Co, DIOR. Tại tập đoàn này, ông Arnault và gia đình sở hữu khoảng 48% cổ phần.

LVMH ghi nhận tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế trong quý đầu năm 2023 tăng trưởng 17% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu của tập đoàn này tại châu Âu và Nhật Bản đạt mức tăng trưởng lần lượt là 24% và 34%, tuy nhiên thị trường Mỹ chỉ tăng 8%. so với cùng kỳ, thị trường Châu Á – Thái Bình Dương cũng phục hồi sau dịch với mức tăng 14%.

Tập đoàn LVMH được thành lập vào năm 1987, sau khi Moet Hennessy của Arnault sáp nhập với Louis Vuitton.