Người nằm trong danh sách thừa kế LVMH

“Ông trùm hàng hiệu” Bernard Arnault có tất cả 5 người con. Tất cả họ đều được nuôi dạy để có thể nhận thức được tầm quan trọng của công việc và cách tôn trọng mọi người. Bốn người trong số họ đều đang làm việc tại tập đoàn LVMH của gia đình.

profile-rich-kid-cau-am-28-tuoi-cua-gia-toc-giau-nhat-the-gioi-nguoi-thua-ke-lvmh-frederic-arnault-1-1684296012.png

Và dĩ nhiên, Frédéric Arnault sinh năm 1995 - con trai thứ ba của ông Bernard, cũng được tôi luyện để có đầy đủ khả năng tiếp quản đế chế xa xỉ phẩm LVMH của gia đình mình. 

Lúc Frédéric Arnault chỉ mới 12 tuổi, anh được cha mình tặng cho một chiếc đồng hồ TAG Heuer. Đó là một chiếc Aquaracer. Đây có thể chính là cái duyên của anh với hãng đồng hồ Thụy Sĩ này.

Vốn là một nghệ sĩ piano và vận động viên quần vợt, anh theo học cùng môn học giống cha mình tại trường École Polytechnique danh tiếng. Sau đó, anh đồng sáng lập và rồi bán đi một startup thanh toán điện tử trước khi gia nhập TAG Heuer vào năm 2017 tại bộ phận công nghệ kết nối với tư cách giám đốc chiến lược và kỹ thuật số. 

profile-rich-kid-cau-am-28-tuoi-cua-gia-toc-giau-nhat-the-gioi-nguoi-thua-ke-lvmh-frederic-arnault-1684296012.png
Frédéric Arnault

Chỉ 3 năm sau đó, ở tuổi 25, Arnault đã được bổ nhiệm làm CEO của hãng đồng hồ này. Với vai trò là người đứng đầu, anh chủ trương đổi mới và đẩy nhanh sự phát triển của hãng đồng hồ Thụy Sĩ này.
Hiện nay, ở tuổi 28, Frédéric Arnault đã là một CEO trẻ tài năng đứng sau hãng đồng hồ lớn mạnh nhất của LVMH - TAG Heuer.

CEO trẻ tài năng của TAG Heuer

LVMH (Möet Hennessy và Louis Vuitton) là một tập đoàn thương hiệu xa xỉ hàng đầu, tập hợp nhiều nhãn hàng cao cấp như Louis Vuitton, Dior, Bvlgari, Tiffany & Co, Givenchy… Rất nhiều thương hiệu trong số đó đem về đến 1 tỷ USD doanh thu hàng năm, thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động kinh doanh của tập đoàn này. 
Frédéric Arnault – CEO của TAG Heuer và là người con trai thứ ba của ông chủ LVMH, Bernard Arnault – nói rằng công ty đồng hồ Thụy Sĩ này sẽ sớm gia nhập hàng ngũ đó.

“Chúng tôi sẽ sớm gia nhập CLB các thương hiệu tỷ đô”, vị giám đốc 28 tuổi nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ Wall Street Journal.

profile-rich-kid-cau-am-28-tuoi-cua-gia-toc-giau-nhat-the-gioi-nguoi-thua-ke-lvmh-frederic-arnault-3-1684296083.webp

Tạo dựng một nhãn hàng xa xỉ thành một “gã khổng lồ” tỷ đô vốn là sở trường của cha anh - ông Bernard, người đàn ông giàu nhất thế giới. Đó là cách mà LVMH chuyển mình và trở thành công ty có giá trị nhất châu Âu, với giá trị vốn hóa thị trường lên đến khoảng nửa tỷ USD. Chiến lược của ông nằm ở chỗ mở rộng tệp khách hàng, bao gồm cả tầng lớp trung lưu, mà không gây ảnh hưởng tới hình ảnh độc quyền của nhãn hiệu.
Frédéric Arnault cũng áp dụng chiến lược của cha mình để mang hàng xa xỉ đến với số đông. Đó là sự cân bằng tinh tế, đòi hỏi các thương hiệu như TAG Heuer cung cấp những mẫu đồng hồ giống như phiên bản giới hạn Carrera Plasma với giá trên 500.000 USD cùng với những mẫu cấp thấp như Formula One, có giá khởi điểm 1.450 USD. Hàng hóa giá thấp thu hút nhóm người trẻ tuổi, và nhóm này sẽ chuyển sang mua các sản phẩm đắt tiền hơn khi họ trưởng thành và có thu nhập tốt hơn.

“Đối với rất nhiều người, chúng tôi là hãng đồng hồ xa xỉ hàng đầu”, Arnault nói.

Theo Arnault, việc tuyển chọn cho phép một thương hiệu của LVMH kể được câu chuyện của mình “theo cách thực tế, trong đó kiến trúc và cách mà sản phẩm được trình bày đi cùng với không gian và dịch vụ”.
Kể từ khi tiếp quản vị trí lãnh đạo của TAG Heuer vào năm 2020, Arnault đã cắt giảm số lượng các điểm bán hàng của hãng, bao gồm các cửa hàng bên thứ ba, từ 4.000 vào giai đoạn trước dịch Covid-19 xuống còn 2.500, thay vào đó là tập trung vào các cửa hàng độc lập trên toàn thế giới.

Vị CEO trẻ bày tỏ: “Tôi di chuyển rất nhiều. Tôi đi xác nhận tất cả các cửa hàng mà chúng tôi đang xây dựng trên thế giới, và gặp gỡ tất cả sở hữu”.

Trung Quốc chính là một khu vực được hãng tập trung phát triển. Theo Arnault, quốc gia này chiếm hơn 10% doanh số bán hàng của hãng, một con số thấp hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh. Arnault đã cắt giảm 2/3 số lượng các bên bán hàng thứ ba và các điểm bán khác đang kinh doanh đồng hồ của họ, đồng thời tăng số lượng cửa hàng chỉ bán đồng hồ TAG Heuer. Arnault có kế hoạch mở ít nhất 5 cửa hàng mới ở Trung Quốc mỗi năm.

Tuy nhiên, việc mở thêm các cửa hàng mới lại rất tốn chi phí, đòi hỏi phải lấy được những vị trí đắc địa. Các công ty bán hàng xa xỉ nhỏ hơn thường gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các thương hiệu của LVMH – vốn có lợi thế bởi là một phần của tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới.

profile-rich-kid-cau-am-28-tuoi-cua-gia-toc-giau-nhat-the-gioi-nguoi-thua-ke-lvmh-frederic-arnault-1-1684296012.jpeg

Việc có một cửa hàng Louis Vuitton hay Dior trong một trung tâm mua sắm mới có thể tạo sự khác biệt quan trọng giữa thành công và thất bại. Nhận thức được điều này, LVMH sử dụng những thương hiệu hàng đầu của mình để đàm phán các hợp đồng thuê có lợi cho các nhãn hiệu nhỏ hơn.

"Chúng tôi tận dụng uy tín của tập đoàn để đảm bảo được vị trí tốt nhất trong các trung tâm mua sắm quan trọng trên toàn thế giới. Chúng tôi đã thực hiện điều đó ở nhiều trung tâm mua sắm nhỏ, không chỉ ở Mỹ, châu Âu, Trung Đông mà còn ở châu Á", Arnault nói.

Chiến lược này cũng được áp dụng trong lĩnh vực quảng cáo. LVMH mua không gian quảng cáo chung cho các nhãn hiệu của họ. Điều này cho phép công ty thương lượng giảm giá với nhiều tạp chí danh tiếng.

Tháng trước, TAG Heuer cho ra mắt một đoạn phim ngắn dài 5 phút với sự tham gia của nam diễn viên nổi tiếng Ryan Gosling, trong chiến dịch quảng cáo nhân kỷ niệm 60 năm mẫu Carrera. Được quay giống như phim hành động, đoạn quảng cáo có cả cảnh rượt đuổi bằng ô tô và nhiều pha hành động nguy hiểm đắt giá.
Theo Nicholas Biebuyck, giám đốc Di sản Thương hiệu, việc có một thành viên trong gia đình Arnault điều hành TAG Heuer có thể là con dao hai lưỡi. Arnault là một trong năm người con sẽ tiếp quản LVMH từ cha của họ. "Điều này sẽ mở ra một số cơ hội và mang lại nguồn lực. Nhưng đồng thời, nó cũng đặt ra thách thức cho khả năng hoạt động của chúng tôi", ông Biebuyck nói.

Kể từ khi nhậm chức CEO, Arnault đã nỗ lực làm việc để củng cố vị thế của thương hiệu bằng cách thêm nhiều mẫu mới với mức giá cao hơn. Anh cũng đặt niềm tin vào thị trường đồng hồ thông minh, với tỷ lệ doanh số bán chiếm khoảng 15%. LVMH không công khai kết quả kinh doanh của từng thương hiệu nhỏ lẻ của mình, nhưng Morgan Stanley ước tính rằng doanh thu của TAG Heuer đã tăng 7% trong năm ngoái, đạt 729 triệu franc Thụy Sĩ (811 triệu USD).

Hiện tại, Arnault đang muốn khuếch trương lịch sử liên quan tới môn đua xe của thương hiệu này bằng các chiến dịch quảng cáo.

TAG Heuer được thành lập bởi Edouard Heuer vào năm 1860 tại Saint-Imier, Thụy Sĩ. Hãng này đã sáng tạo chiếc đồng hồ bấm giờ đầu tiên với tính năng 1/100 giây vào năm 1916. Trong thập kỷ 1960 và 1970, TAG Heuer trở thành thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực thể thao đua xe, đồng thời đảm nhận vai trò tính giờ cho giải đua F1 và tài trợ cho Ferrari. Hãng cũng nổi tiếng với danh mục đồng hồ thể thao, kết hợp giữa thời trang và chức năng thể thao.

Vài thập kỷ sau, Arnault cho hay TAG Heuer đã chuyển phần lớn các khoản đầu tư tiếp thị từ bóng đá sang giải F1, vốn đang bùng nổ ở Mỹ. Thương hiệu này tài trợ cho đội F1 của Red Bull và có kế hoạch tung ra 3 mẫu TAG Heuer mới trùng với sự kiện Grand Prix Monaco diễn ra trong tháng này. “Chúng tôi sẽ đầu tư rất mạnh mẽ”, Arnault cho hay.