von-hoa-de-che-thoi-trang-lvmh-lan-dau-can-moc-500-ty-usd-1682409019.jpeg

Theo Bloomberg, nhờ doanh số bán hàng xa xỉ ở Trung Quốc bùng nổ và sự tăng giá của đồng euro, LVMH trở thành công ty châu Âu đầu tiên có giá trị thị trường vượt 500 tỷ USD.

Chưa đầy hai tuần sau khi LVMH gia nhập hàng ngũ 10 công ty niêm yết lớn nhất thế giới, đế chế thời trang của tỷ phú giàu nhất thế giới Bernard Arnault đạt mức vốn hóa này cũng nhờ doanh số bán hàng trong quý đầu tiên tăng đột biến.

Việc Trung Quốc mở cửa bỏ lệnh cấm Zero - Covid đang thúc đẩy tăng trưởng trong ngành thời trang cao cấp, điều đó thấy rõ khi đối thủ của LVMH là Hermes International trong quý đầu tiên của năm hãng này cũng công bố kết quả ấn tượng.

Sự gia tăng giá trị của công ty cho phép tài sản của ông Bernard Arnault tăng theo. Theo Bloomberg Billionaires Index, khối tài sản của tỷ phú người Pháp hiện đã lên tới gần 212 tỷ USD.

Định giá của LVMH  ở mức 454 tỷ euro (khoảng 500 tỷ USD), khi cổ phiếu của công ty thời trang này tăng lên 0,3%, đạt mức 903,7 euro/cổ phiếu.

Trên thị trường chứng khoán châu Âu, LVMH và các đối thủ thời trang cao cấp của Pháp giống như Bigtech tại thị trường Mỹ. Họ đều là những công ty lớn, có tốc độ tăng trưởng ổn định ngay cả khi nền kinh tế suy thoái. LVMH trở thành công ty mới nhất chiếm vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng giá trị thị trường toàn cầu khi có hàng loạt công ty công nghệ thống trị danh sách.

Bất chấp những biến động kinh tế toàn cầu và lạm phát cao, nhu cầu đối với các sản phẩm mang thương hiệu LVMH như túi xách Louis Vuitton hay váy Christian Dior vẫn tiếp tục tăng.

Sự tăng trưởng chậm lại ở thị trường Mỹ, đã được LVMH đưa ra cảnh báo trong tháng này. Một số nhà đầu tư lo ngại cổ phiếu có thể bị ảnh hưởng nếu suy thoái kinh tế trở nên tồi tệ hơn.

Nghịch lý thay, nỗi lo suy thoái đang đẩy giá trị của LVMH tính bằng đô la lên cao. Đồng euro tăng mức cao nhất trong hơn một năm trong tháng này do đồng bạc xanh giảm giá. 

Một số nhà phân tích thậm chí còn nâng cao kỳ vọng của họ đối với cổ phiếu LVMH khi giá cổ phiếu tăng. Cổ phiếu LVMH trong năm tới được Ashley Wallace - nhà phân tích của Bank of America dự đoán rằng vẫn có thể đạt 1.000 euro/cổ phiếu, "cổ phiếu LVMH quá rẻ so với giá trị của nó".

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của LVMH vẫn do Bernard Arnault ở độ tuổi 74 nắm giữ. Vào năm 1992, tại Bắc Kinh cửa hàng Louis Vuitton đầu tiên đã được mở vì Arnault nhận ra Trung Quốc sẽ trở thành một thị trường trọng điểm. 48% cổ phần của LVMH vẫn do Arnault và gia đình ông sở hữu.