Mới đây vào ngày 21/12/2021, MoMo công bố hoàn thành vòng gọi vốn thứ 5 (Series E). Đơn vị này đã nhận số tiền đầu tư trị giá khoảng 200 triệu USD từ các nhà đầu tư toàn cầu bao gồm Mizuho, Ward Ferry, Goodwater Capital và Kora Management. Vòng gọi vốn lần này được dẫn dắt bởi Mizuho – Ngân hàng toàn cầu Nhật Bản. Liên quan đến định giá sau gọi vốn, đại diện MoMo không cung cấp số liệu cụ thể, nhưng khẳng định giá trị ví điện tử này đã vượt 2 tỷ USD. Như vậy, MoMo đã trở thành kỳ lân tiếp theo của Việt Nam.

Hãy cùng chiêm ngưỡng ‘đại bản doanh’ mới của kỳ lân MoMo, nơi làm việc trong mơ của những người đam mê làm công nghệ thì như thế nào nhé!

Từ tháng 1/2022, MoMo chính thức chuyển văn phòng trụ sở chính về Phú Mỹ Hưng Tower (Q.7, TPHCM) nhằm mang đến môi trường làm việc tiện nghi, hiện đại, thoải mái cho nhân viên. Hơn hết chính là đáp ứng cho quy mô nhân sự không ngừng gia tăng và chuẩn bị cho nhu cầu nhân sự công ty trong thời gian tới.

m1000-1642678426.jpg
m1135-1642678770.jpg
m1107-1642679741.jpg

Phú Mỹ Hưng Tower có địa chỉ tại số 8, đường Hoàng Văn Thái, P.Tân Phú, Q. 7, là tòa nhà hạng A bề thế, có vị trí đẹp nhất tại trung tâm khu đô thị Phú Mỹ Hưng, và liền sát với khu trung tâm thương mại lớn nhất quận 7 là Crescent Mall.

Với tổng diện tích sử dụng 7.000m2, văn phòng MoMo tọa lạc tại các tầng 6, 7, 8, 9 và 11, nằm trong khu phức hợp đầy đủ các tiện ích có thể hỗ trợ tốt nhất cho trải nghiệm làm việc của nhân viên bao gồm ăn uống, giải trí, thể thao, nghỉ ngơi,...

m1069-1642678771.jpg
m1436-1642678771.jpg
m1009-1642678426.jpg

Từng tầng của MoMo được thiết kế theo phong cách, tính chất của từng bộ phận nhằm tạo môi trường làm việc năng động, trẻ trung, thoải mái để nhân viên phát huy sáng tạo, hiệu quả trong công việc. Thêm vào đó, không gian làm việc được thiết kế theo hướng mở tạo điều kiện mọi người tương tác với nhau. Ngoài làm việc, văn phòng đáp ứng nhu cầu có chỗ ăn, chơi, thậm chí ngủ... tạo cảm giác “ngôi nhà thứ hai” cho nhân viên.

m1397-1642678771.jpg
m1447-1642679402.jpg

Tầng 6 được thiết kế là khu vực trung tâm giải trí, bao gồm khu vực ăn uống và tổ chức sự kiện nội bộ công ty.

Lầu 7 và 11 được thiết kế riêng dành cho đội ngũ kỹ thuật, khối công nghệ và phát triển sản phẩm. Riêng lầu 7, MoMo thiết kế khu vui chơi Ironman bar với sức chứa 10 – 40 người và khu vườn cảnh giúp nhân viên giải lao, thư giãn đồng thời có thể tổ chức sự kiện nhóm 5-10 người hoặc sự kiện tập thể 25-50 người.

m1072-1642678771.jpg
m1261-1642678771.jpg

Ngoài ra, văn phòng còn có thêm khu vực phòng ngủ và phòng tắm cho nhân viên, nhằm phục vụ nhân sự có nhu cầu nghỉ ngơi sau trực đêm, cho các bạn nhân viên đi làm bằng xe đạp hoặc sau các giờ tham gia hoạt động chạy bộ (sáng, tối)... 

m1485-1642678771.jpeg

Lầu 8, bên cạnh phòng làm việc của Ban điều hành và các đơn vị kinh doanh, khu vực còn bố trí không gian dành cho các sinh hoạt ngoài giờ của các câu lạc bộ: đọc sách, nghiên cứu,... Trong khi đó lầu 9 được thiết kế dành cho khối Back Office, với khu Pantry ấm cúng và Mothercare và phòng Y tế giúp chăm sóc toàn diện sức khoẻ và tạo điều kiện nghỉ ngơi cho cán bộ nhân viên.

m1410-1642679164.jpg
m1014-1642678426.jpg

Đặc biệt, các khu vực hội họp và làm việc nhóm được bố trí đa dạng theo các công năng: hội họp bảo mật, họp mở, khu thảo luận nhóm, khu làm việc chung được bố trí đều tại tất cả các tầng làm việc, đáp ứng từ 2 người tới 400 người.

m1334-1642678771.jpg
m1099-1642679741.jpg

Song song với văn phòng mới, kể từ 10/1, MoMo bắt đầu triển khai mô hình Hybrid Working space - cho phép nhân viên vừa làm việc tại nhà và đến văn phòng vào một số ngày nhất định. Với mô hình này, nhân viên sẽ được linh hoạt lựa chọn thời gian và không gian làm việc nhằm tối ưu lợi ích cho cả nhân viên và doanh nghiệp. Đây là xu hướng làm việc mới của thế giới mang lại rất nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và những người lao động, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn hiện hữu.

m1299-1642679481.jpg

Tính đến hiện tại, MoMo hiện có hơn 1.600 nhân viên với trụ sở chính tại TP HCM, các văn phòng tại Hà Nội, Đà Nẵng. Bên cạnh TP.HCM, MoMo vừa mở rộng quy mô văn phòng Hà Nội nhằm tăng trải nghiệm làm việc cho nhân viên và chuẩn bị cho việc gia tăng nhân sự trong thời gian tới.