Nokia công bố kế hoạch thay đổi thương hiệu của mình vào Chủ Nhật vừa qua và đây là lần đầu tiên công ty làm điều này trong gần 60 năm. Đi kèm theo đó là một logo mới.

Logo mới bao gồm năm hình dạng khác nhau tạo thành từ chữ NOKIA. Màu xanh biểu tượng của logo cũ đã bị thay thế bởi một loạt các màu sắc tùy thuộc vào mục đích sử dụng.

"Trước đây khi nghĩ về Nokia, mọi người sẽ liên tưởng đến điện thoại, nhưng hiện nay chúng tôi là một công ty công nghệ", Giám đốc điều hành Pekka Lundmark cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Reuters. Ông nói như vậy trước khi công ty thông báo về tình hình kinh doanh tại sự kiện Mobile World Congress (MWC) lần thứ 1, diễn ra tại Barcelona.

Sau khi nhậm chức giám đốc tại Nokia vào năm 2020, Lundmark đã đề ra một chiến lược với ba giai đoạn: tái thiết, tăng tốc và mở rộng quy mô. Với giai đoạn tái thiết đã hoàn thành, Lundmark cho biết giai đoạn thứ hai đang bắt đầu.

1-1677478805.png
 
2-1677478805.png
 

Hiện Nokia tập trung bán thiết bị cho các công ty viễn thông và các doanh nghiêp khác. "Chúng tôi đã có mức tăng trưởng rất tốt 21% năm ngoái, và tới thời điểm hiện tại là khoảng 8% doanh về doanh thu", Lundmark cho biết. "Chúng tôi muốn đưa nó lên mức hai chữ số càng nhanh càng tốt."

Các công ty công nghệ lớn đã hợp tác với nhà sản xuất thiết bị viễn thông như Nokia để bán các gói mạng 5G riêng tư và thiết bị cho các nhà máy tự động hóa đến khách hàng, chủ yếu trong ngành sản xuất.

"Tín hiệu rất rõ ràng. Chúng tôi chỉ muốn tham gia vào các lĩnh vực nơi mà chúng tôi có thể đạt được vị thế dẫn đầu toàn cầu," Lundmark nói.

Động thái của Nokia hướng tới việc tự động hóa nhà máy và trung tâm dữ liệu cũng để nhanh chóng bước vào cuộc chiến với các công ty công nghệ lớn như Microsoft và Amazon.

"Đôi khi họ sẽ là đối tác của chúng tôi ... đôi khi họ có thể là khách hàng của chúng tôi ... và tôi chắc chắn rằng cũng sẽ có những trường hợp khi mà họ sẽ là đối thủ cạnh tranh của chúng tôi."