Sau thông tin Vsmart sẽ dừng kinh doanh TV, điện thoại tạo sóng tranh luận trên thị trường hai hôm nay, ông Nguyễn Tử Quảng, cha đẻ của Bphone đã đưa ra những lời nhận định của mình xoay quanh câu chuyện của Vsmart và Bphone. 

vbi-86-1620620010.jpg

"Với tầm nhìn Việt Nam sẽ là CON RỒNG CHÂU Á THỨ 5 trong tương lai không xa, cách đây hơn 11 năm tôi và cộng sự tại Bkav, đã khởi xướng NGÀNH CÔNG NGHIỆP SMARTPHONE do người Việt Nam làm chủ, sau này gọi là Make in Việt Nam. Sự tham gia của Vin Group với thương hiệu Vsmart cách đây 3 năm, thành thực mà nói tôi có chút băn khoăn. Nhưng mừng nhiều hơn lo, vì chúng tôi đã không còn đơn độc trong sứ mệnh này.", Ông kể lại. 

Dù thị trường Vsmart ngay từ khi bắt đầu đến nay đều cho kết quả kinh doanh khá thuận lợi, tuy nhiên theo ông Quảng, ông không bất ngờ và hoàn toàn đoán trước được Vsmart sẽ rút lui khỏi thị trường. Dẫu vậy ông vẫn lấy làm tiếc vì thông tin đó. 

Ông Quảng đánh giá cao sự xuất hiện "dù chỉ trong thời gian ngắn" của Vsmart, nhưng nhờ tiềm lực tài chính dồi dào, đã lấy luôn được hơn 10% thị phần Smartphone từ tay các HÃNG NƯỚC NGOÀI, vươn lên vị trí thứ 3 thị trường.

Theo ông, sự thành công của Vsmart trước đó cho thấy người Việt Nam một lòng ủng hộ các sản phẩm Make in Việt Nam, ông biết ơn Vsmart vì đã rút lui khỏi thị trường. Từ đó ông cho rằng Bphone có thể tự tin khẳng định tham vọng của mình hoàn toàn khả thi - bước vào Top 2 thị phần vào năm 2023.

"Hãy tin tôi, Việt Nam sẽ có thương hiệu Smartphone của riêng mình, chiến lĩnh thị trường nội địa. Xây dựng thành công ngành công nghiệp Smnartphone, làm bệ phóng để chúng ta có chỗ đứng trong thị trường Thế giới."

Cuối chia sẻ của mình, ông đề cao cách thực hiện của Bphone khi Bphone luôn kiên định dựa vào xây dựng nền tảng các công nghệ lõi, dù việc đầu tư R&D này cần thời gian cũng như tốn kém. Bphone cũng kiên định xây dựng, định vị thương hiệu từ cận cao cấp, để từ đó lan tỏa sang các phân khúc cao cấp và giá rẻ. Đây là điều mà ông cho rằng Bphone và Vsmart khác nhau. 

Trước đó vào đầu tháng 4/2021, ông Nguyễn Tử Quảng cũng đã tuyên bố BOS "trau chuốt tất cả tính năng", thế nhưng Bphone lại gặp lỗi sơ đẳng liên quan tới ứng dụng Máy tính, các phép tính cho ra kết quả không mấy hợp lý ở cách hiển thị, so sánh với các hàng điện thoại khác thì đây là một lỗi được cho là "rất tai hại".

Tuyên bố BOS trau chuốt tất cả tính năng, thế nhưng Bphone lại gặp lỗi sơ đẳng liên quan tới ứng dụng Máy tính - Ảnh 5.

Tiếp nhận những phản hồi, người dùng Bphone được khuyến cáo tải một phần mềm khác để thực hiện các phép tính trước khi Bphone khắc phục lỗi này.

Stella - Vietnam Business Insider