Năm 2021 đã tới rồi, bạn đã đặt ra được những mục tiêu gì cho mình chưa? Thông thường, chúng ta có xu hướng "nghĩ lớn, làm lớn" khi đặt ra một mục tiêu nào đó để bản thân đạt được, nhưng lại hay "ngó lơ" tính khả thi của mục tiêu đó.

Thay vì thất vọng khi không thể hoàn thành được mục tiêu "choáng ngợp" của mình trước deadline cuối năm, hãy chia mục tiêu thành các bước nhỏ hơn. Ví dụ: nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, đừng mong đợi tiền tài khoản ngân hàng của mình tăng gấp đôi chỉ sau một đêm. Thay vào đó, hãy bỏ vài triệu đồng từ mỗi lần nhận lương vào tài khoản tiết kiệm.

Bạn có thể có những mục tiêu lớn, nhưng bạn phải bắt đầu từ những mục tiêu nhỏ, nếu không bạn sẽ đi chệch hướng ngay lập tức.

Bên cạnh đó, những người đặt mục tiêu cụ thể khi họ tạo ra các quyết định của mình. Nếu mục tiêu của bạn là tập luyện nhiều hơn, hãy tìm hiểu xem “nhiều hơn” là như nào, ra làm sao. Bạn sẽ tập vào những ngày nào, và việc tập luyện sẽ liên quan đến những gì?

Cuối cùng, thay vì nghĩ về mục tiêu cho cả năm, hãy đưa ra giải pháp của bạn để hoàn thành mục tiêu đó từng ngày một.

Với những mẹo đó, có thể bạn sẽ quyết định đặt mục tiêu cá nhân cho năm 2021. Dưới đây là một số mục tiêu phổ biến mà bạn có thể tham khảo. Nhưng chỉ cần nhớ rằng: Thay đổi cần có thời gian, vì vậy hãy kiên nhẫn - và cố gắng chăm chút cho bản thân thật nhiều. Một năm có 365 ngày - 365 mục tiêu nhỏ để hoàn thành một mục tiêu lớn cơ mà!

Tập thể dục nhiều hơn

Nếu bạn muốn tập thể dục nhiều hơn, hãy cân nhắc đi tập gym hoặc tập một bộ môn mới, hoặc ít nhất thì hãy xem YouTube rồi tập luyện ở nhà cũng được. Bạn cũng có thể bắt đầu hành trình tập thể dục của mình bằng cách đi bộ hoặc chạy quanh khu phố của bạn. Nếu bạn có thiết bị tập luyện ở nhà, hãy cố gắng tận dụng chúng, vì đằng nào mình cũng mua về để tập mà. Cho dù có bận đến đâu chăng nữa thì chúng ta cũng nên cố gắng bỏ ra vài phút để tập thể dục, có còn hơn không.

Ăn uống lành mạnh

Giải pháp này thường đi đôi với việc tập thể dục nhiều hơn. Uống nhiều nước và cố gắng ăn uống một cách tỉnh táo hơn và không bị phân tâm. Chuẩn bị bữa ăn sẽ giúp đảm bảo bạn có một bữa ăn lành mạnh trên tay. Tuy nhiên, đừng cố gắng dừng ăn đồ ngọt ngay lập tức. Việc cắt bỏ hoàn toàn đồ ngọt, đồ có đường có thể sẽ chỉ khiến bạn muốn ăn thêm nhiều hơn. Như Oscar Wilde từng nói, "Mọi thứ ở mức độ vừa phải, bao gồm cả điều độ.".

Tìm sở thích mới hoặc học thêm kỹ năng mới

Nếu bạn muốn có một sở thích mới hoặc học một kỹ năng mới vào năm 2021, hãy nghĩ đến những cách nhỏ để bạn có thể sắp xếp thời gian cho bản thân để thực hiện được những việc này. Các ứng dụng như Duolingo có thể giúp việc học một ngôn ngữ mới dễ dàng hơn thông qua các bài học và trò chơi nhỏ. Hoặc bạn có thể hi sinh nửa tiếng xem tivi để vẽ tranh, đan lát, viết lách,... gì cũng được để tìm ra sở thích mới của riêng mình.

Sắp xếp đi du lịch

Trong khi cả thế giới phải gồng gánh vì đại dịch COVID-19, Việt Nam may mắn hơn khi công tác phòng chống dịch bệnh vẫn trong tầm kiểm soát. Các điểm đến du lịch trong vẫn mở cửa cho đông đảo du khách trong nước. Việc đi du lịch không những chỉ giúp bạn thư thái, nghỉ dưỡng, mở mang đầu óc mà còn là cơ hội cho việc networking của mình, giúp bạn mở rộng các mối quan hệ, gặp gỡ được nhiều người mới trên chuyến đi. Ai mà biết được, nhỡ đâu bạn lại gặp được những người có thể sau này trở thành "bạn đời" của mình, sếp tương lai, hay những người giúp đỡ bạn lúc khó khăn, thiếu thốn thì sao?

Tiêu tiền ít đi, tiết kiệm nhiều vào!

Tiết kiệm tiền không có nghĩa là bạn phải ngừng chi tiêu hoàn toàn. Như đã đề cập phía trên, tiền tài khoản ngân hàng của bạn sẽ không tăng gấp đôi chỉ sau một đêm, hay là ra trường khó có thể ngồi yên "kiếm một tỷ đồng mỗi năm", nhưng theo thời gian, những thay đổi nhỏ trong việc chi tiêu của mình sẽ tạo ra khoản tiết kiệm lớn. Có kha khá các cách để tiết kiệm, học hỏi kỹ năng quản lý tiền bạc, chi tiêu. Nhưng, chung quy là, chi tiêu và tiết kiệm có kế hoạch có thể sẽ giúp đỡ bạn khá nhiều sau này đó.