Hôm nay, McDonald's Vietnam phải nhận bão chỉ trích từ cộng đồng mạng sau khi dùng câu chuyện một game thủ tại Trung Quốc qua đời để chạy quảng cáo cho món ăn của mình. Hiện thương hiệu này đang bị kêu gọi tẩy chay kịch liệt. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như McDonald's Vietnam không PR một cách gây phẫn nộ như vậy.

mcdonalds-viet-nam-chinh-thuc-xin-loi-1-1715003079.png

Ít phút trước, McDonald's Việt Nam đã đăng bài lên tiếng cho sự việc này.

Nguyên văn bài viết:
"Thân gửi Quý khách hàng, và toàn thể các cá nhân, tổ chức có liên quan

Hôm nay, trên một số nền tảng giao hàng online của McDonald’s đã xuất hiện một số thông tin về chương trình và sản phẩm mới của McDonald’s với ngôn từ không phù hợp liên quan đến bạn Mèo Béo trong một bối cảnh nhạy cảm, tạo ra sự phản cảm, phiền lòng và nhận về sự khiển trách từ cộng đồng mà chính chúng tôi – đội ngũ McDonald's Việt Nam phải tự kiểm điểm, cũng như mong muốn dành một lời xin lỗi chân thành tới bạn Mèo Béo và gia đình, cộng đồng và tất cả quý khách hàng đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng McDonald’s.

Ngay sau khi sự việc diễn ra, McDonald’s đã nghiêm túc xem xét vấn đề và chúng tôi nhận thức được rằng việc đề cập đến các chủ đề nhạy cảm khi làm truyền thông không những gây tổn thương đến những người có liên quan mà còn ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng. Và trên hết, sự việc xảy ra do sự thiếu cẩn trọng trong khâu kiểm duyệt nội dung được đăng tải, dẫn đến sự việc đáng tiếc ngày hôm nay.

McDonald's đã ngay lập tức kiểm điểm và xin chia sẻ hướng giải quyết như sau:

- McDonald’s xin gửi lời xin lỗi sâu sắc chân thành đến bạn Mèo Béo và gia đình, quý khách hàng, cộng đồng vì những phiền lòng và bức xúc mà nội dung chương trình đã gây ra, đồng thời:

- Tháo gỡ toàn bộ các nội dung gây bức xúc đang hiện diện ở tất cả các nền tảng.

- Thực hiện rà soát nghiêm khắc quy trình kiểm duyệt nội dung đồng thời kiểm điểm với các nhân sự nội bộ có liên quan, cũng như rút kinh nghiệm tránh để không xảy ra những trường hợp không đáng có sau này.

- McDonald's hiểu được mức độ nghiêm trọng của sự việc và đây chính là bài học lớn cho quá trình làm truyền thông của chúng tôi.

Xuyên suốt hành trình phát triển tại Việt Nam cũng như trên thế giới, McDonald’s cam kết luôn tuân theo tôn chỉ tôn trọng, hỗ trợ cộng đồng, tôn vinh các giá trị đạo đức từ mỗi cá nhân cho đến tập thể lớn trong kinh doanh. McDonald’s luôn hướng tới sự minh bạch, trung thực trong các hoạt động của mình.

McDonald’s trân trọng ghi nhận, đánh giá cao sự phản hồi, góp ý của quý khách hàng và cộng đồng và sẽ không ngừng nỗ lực xây dựng những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp: luôn có trách nhiệm với cộng đồng, đồng thời sẵn sàng khắc phục hệ quả, đảm bảo đề cao đạo đức kinh doanh.

Một lần nữa, McDonald’s Việt Nam xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến bạn Mèo Béo, gia đình của bạn cũng như tất cả mọi người đã bị ảnh hưởng bởi sự việc đáng tiếc này.

Xin trân trọng,

McDonald's Việt Nam."

mcdonalds-viet-nam-chinh-thuc-xin-loi-1715002295.png

Trước đó, các bài đăng của McDonald's Vietnam đã nhận về tràn ngập những bình luận phẫn nộ:

"Tẩy chay! content vô cùng vô nhân đạo, lấy người chết ra làm content là rất ác", "Thương hiệu lớn mà làm content không có lương tâm. Xin phép tẩy chay!", "Lấy cái chết của người khác để 'đu trend giảm giá', đây là cách mà đội ngũ nhân viên Việt Nam của McDonald's dùng sao?", "Trong khi tại Trung Quốc, MC Donalds Trung Quốc tạo mã giảm giá Mèo Béo để giảm giá cho combo hamburger và khoai tây chiên, cư dân mạng Trung Quốc còn muốn dùng tiền tiết kiệm từ mã giảm giá để quyên góp cho gia đình Mèo. Còn ở đây mình đang đu trend kiểu gì vậy?"