Theo TechCrunch, startup này dự kiến sẽ chính thức ra mắt trong tháng này. Được biết người sáng lập của Rino là ông Nguyễn Trung Thành, từng là Giám đốc vận hành của Baemin. Ngoài ra, trước đó ông từng làm giám đốc mảng kinh doanh xe 2 bánh tại Grab Việt Nam.
Người sáng lập Rino cũng chia sẻ thêm mặc dù việc giao đồ ăn tại các thành phố ở Việt Nam khá nhanh thường chỉ mất khoảng chưa tới nửa tiếng đồng hồ nhưng việc giao các mặt hàng tạp hóa lại mất khá nhiều thời gian hơn, từ khoảng 2-3 tiếng đồng hồ.

Vì thế ứng dựng này đặt mục tiêu sẽ giảm thời gian giao các mặt hàng tạp hóa xuống chỉ còn 10 phút bằng cách họ sẽ tích hợp các kho hàng dành riêng, gọi là "dark store". Các kho hàng này sẽ được đặt gần các khu dân cư đông đúc và chỉ tập trung phục vụ cho việc giao hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho các shipper có thể giao nhiều đơn hàng chỉ trong 1 chuyến đi.
Rino là viết tắt của từ "Right Now" trong tiếng Anh. Dự kiến sau khi ra mắt công chúng rộng rãi hơn vào tháng 3/2022, Rino cũng sẽ bắt đầu lên kế hoạch nhanh chóng mở rộng địa bàn hoạt động, trước tiên là ở các khu vực đông dân cư nhất TP.HCM và sau đó là đến Hà Nội.

Theo giới thiệu của Rino, ứng dụng này cung cấp mọi thứ cho tất cả các khách hàng bao gồm từ đồ ăn nhẹ đến kem cạo râu, lăn khử mùi... và sẽ hoạt động 24/7. Ngoài ra, Rino sẽ giúp khách hàng có nhiều thời gian hơn để tận hưởng cuộc sống bởi muốn mua sắm gì đã có Rino luôn luôn sẵn sàng giao hàng.
Chia sẻ với TechCrunch, theo ông Nguyễn Trung Thành vào khoảng bốn năm trước, việc giao thực phẩm ở Việt Nam rất chậm. Thông thường mất khoảng 1 tiếng đồng hồ đồ ăn mới đến tay khách hàng, điều này có nghĩa là mỗi khách hàng phải làm quen với việc trừ hao thời gian đặt đồ ăn trước giờ ăn.
Tuy nhiên, sau khi các ứng dụng giảm thời gian giao hàng xuống trong vòng khoảng 30 phút, hành vi của người tiêu dùng đã có sự thay đổi nhanh chóng và lĩnh vực này có nhiều cơ hội phát triển hơn.