loat-du-an-cua-tap-doan-novaland-hung-thinh-tiep-tuc-duoc-go-vuong-1682788179.jpeg

Mới đây, tại cuộc họp giải quyết khó khăn, vướng mắc đối với một số dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Bộ Xây dựng đã thông báo kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh. Theo đó, tổ công tác đã chia các dự án thành từng nhóm vướng mắc khác nhau để có những chỉ đạo tháo gỡ cụ thể.

Trong nhóm 7 dự án đã được xem xét gỡ vướng có nhóm 4 dự án gồm khu dân cư Long Hưng (227 ha), khu đô thị Đồng Nai Waterfront (170 ha), khu đô thị dịch vụ thương mại cù lao Phước Hưng (286 ha) và khu đô thị Aqua City (305 ha), theo thông tin từ tổ công tác.

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết trong 4 nhóm dự án này có hai vướng mắc chính đó là các dự án này thuộc phạm vi đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu C4, TP Biên Hòa, do UBND tỉnh Đồng Nai đang xem xét phê duyệt. Bên cạnh đó, các dự án chưa có sự đồng bộ, thống nhất giữa quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết dự án đang triển khai thực hiện với quy hoạch chung TP Biên Hòa.

Đối với dự án thuộc Hưng Thịnh là dự án khu đô thị du lịch Nhơn Phước (204 ha), chủ đầu tư Hưng Thịnh đã được giao khoảng 81,7 ha theo hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất, trong đó có khoảng 36,6 ha đất cơ sở sản xuất kinh doanh và khoảng 45 ha đất ở. Phước (204 ha). Hưng Thịnh đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính và đờng thời được cấp giấy chứng nhận đối với khoảng 75 ha, tuy nhiên dự án chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư.

Tổ công tác đồng thời cho rằng UBND tỉnh Đồng Nai có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư, lựa chọn chủ đầu tư khu đô thị du lịch Nhơn Phước nên đã đã đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan của địa phương, khẩn trương thực hiện các thủ tục hành chính để triển khai dự án này.

Dự án trung tâm thương mại, dịch vụ, cao ốc văn phòng kết hợp khu dân cư cũng thuộc sở hữu của Hưng Thịnh, tọa lạc tại phường Hố Nai, TP Biên Hòa cũng đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư, đã hoàn thành các thủ tục về quy hoạch, nghĩa vụ về tài chính, đất đai, được cấp chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng. Tổ công tác cũng đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan của địa phương khẩn trương rà soát các thủ tục pháp lý dự án, thực hiện các thủ tục hành chính để triển khai dự án.

Trong nhóm 7 dự án được tháo gỡ vướng mắc tại tỉnh Đồng Nai còn có dự án khu đô thị sinh thái Long Tân thuộc phường Hố Nai, TP Biên Hòa được chủ đầu tư DIC khởi công vào năm 2009.