lien-tuc-bao-lai-cong-vien-nuoc-dam-sen-thu-hon-nua-ty-dong-moi-ngay-1682433796.jpeg

Công ty cổ phần công viên nước Đầm Sen (DSN) vừa công bố báo cáo tài chính. Trong đó, ghi nhận 54 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 82% so với cùng kỳ năm ngoái, khoảng 600 triệu đồng/ngày.

Trong đó, doanh thu hầu hết phụ thuộc vào việc kinh doanh bán vé vào công viên vui chơi và hoạt động bán hàng hóa và đồ lưu niệm bên ngoài. lợi nhuận thu về từ các mặt trên  thu về cho đầm sen 32.9 tỷ đồng, gấp đôi so với năm ngoái.

Doanh thu hoạt động về mặt tài chính của doanh nghiệp này đạt ở mức 880 triệu đồng chỉ trong tháng , gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm trước:
●Chi phí quản lí và kiểm soát lên mức 5.4 tỷ đồng
●Chi phí bán hàng tăng 3.8 tỷ đồng

Sau khi trừ thêm các chi phí khác, chỉ trong tháng 3/2023 tăng gấp 2,3 lần so với quý I/2022. Công viên này lãi ròng 19,6 tỷ đồng  Hiện chủ công viên nước này sở hữu khối tài sản ở mức 294 tỷ đồng. Đáng chú ý là khối tài sản lớn này nằm ở tiền mặt và tiền gửi ngân hàng với gần 160 tỷ đồng, chiếm hơn 50% so với tổng khối tài sản và đã mở rộng thêm 10 tỷ đồng so với đầu năm.

Doanh nghiệp đang có khoản đầu tư chứng khoán hơn 34 tỷ đồng vào 4 cổ phiếu trị giá, trong đó 2 cổ phiếu DNP được phân bổ chủ yếu nhất ( với hơn 21 tỷ đồng) và OPC (9,1 tỷ đồng).

Đầm Sen trong năm nay đã đặt mục tiêu là 230 tỷ đồng doanh thu để ngỏ chỉ tiêu lợi nhuận. Sau 3 tháng đầu năm, công viên này đã đạt hơn 23% mục tiêu đưa ra.

Kết quả báo cáo kết quả kinh doanh 2022 cho thấy Công ty CP Dịch vụ Du lịch Phú Thọ (Phú Thọ Tourist ) đã chi hơn 12 tỷ đồng cho chi phí đầu tư mua sắm, xây dựng, duy tu bảo dưỡng cho công viên nước.
Hơn 80 % doanh thu lợi nhuận mà Đầm Sen mang lại. Tuy nhiên lãnh đạo công ty vẫn đánh giá hiện trạng của công viên nước đã quá cũ không phù hợp với nhu cầu của khách hàng bây giờ, bên cạnh đó, thị trường đã và đang xuất hiện nhiều khu vui chơi giải trí  có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng nên đã chia bớt lượng khách của công ty.   

Theo kế hoạch công ty dự chi 10.3 tỷ đồng để mua sắm công cụ tân trang; chi thêm 86 tỷ đồng để sửa chữa và bảo dưỡng thường xuyên. Bên cạnh đó, theo kế hoạch tiền dành cho khoản ngân sách sự kiện là 14,1 tỷ đồng; cho quảng cáo là 5,4 tỷ đồng.