cong-vien-nuoc-dam-sen-lai-ky-luc-doanh-thu-tang-gap-7-lan-so-voi-cung-ky-nam-ngoai-1-1659503423.jpg

Nhiều thông tin cho rằng mức doanh thu kỷ lục của CTCP Công viên nước Đầm Sen là nhờ thời tiết nắng nóng trong quý II.

Theo báo cáo tài chính quý II của doanh nghiệp này vừa công bố, chỉ riêng trong 3 tháng của quý này, Công viên nước Đầm Sen đã đạt mức doanh thu thuần kỷ lục lên đến 98 tỷ đồng, tăng gấp 7 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng quá cao và vượt mong đợi của ban lãnh đạo doanh nghiệp này.

Thậm chí, mức doanh thu còn tốt hơn cả trước thời điểm dịch Covid-19. Doanh thu này chủ yếu đến từ hoạt động bán vé vào công viên và cung cấp dịch vụ tại Đầm Sen. 

Báo cáo tài chính còn cho biết chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tại đây đều tăng nhưng không tác động lớn đến lợi nhuận. Mức lãi sau thuế lên đến 50 tỷ đồng trong quý II, gấp đôi cả lợi nhuận năm ngoái mà CTCP Công viên nước Đầm Sen đã 'gặt hái' được. 

Với khoản lãi này, công ty cũng đồng thời xác lập kỷ lục mới kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán TP HCM (năm 2010). Biên lợi nhuận ròng giai đoạn này lên đến 48%, tức doanh nghiệp cứ thu về 100 đồng, và trừ hết chi phí ra thì cuối cùng nhận về số lãi là 48 đồng.

cong-vien-nuoc-dam-sen-lai-ky-luc-doanh-thu-tang-gap-7-lan-so-voi-cung-ky-nam-ngoai-1659498770.png
 

Kết quả kinh doanh của Công viên nước Đầm Sen. Ảnh: Vnexpress

Thông tin còn cho biết, ban lãnh đạo công ty đã thông báo điều chỉnh kế hoạch doanh thu cả năm từ 100 tỷ đồng lên 200 tỷ đồng, chỉ vì kết quả kinh doanh nửa năm 2022 đã vượt quá xa mong đợi. Cụ thể, luỹ kế nửa năm, CTCP Công viên nước Đầm Sen nhận về tổng doanh thu 128 tỷ đồng và lãi sau thuế 56 tỷ đồng. Đây là một con số ấn tượng đối với doanh nghiệp này trong thời kỳ dịch bệnh vẫn đang diễn ra. 

Tại phiên họp thường niên đầu năm nay, khi nhắc đến triển vọng kinh doanh năm 2022, ban lãnh đạo công ty này cũng đã tỏ ra dè dặt, bởi lúc này tâm lý người dân vẫn còn e dè khi dịch bệnh chỉ mới được kiểm soát cách đó 4 tháng chứ chưa chấm dứt hẳn. 

Công ty cổ phần Công viên nước Đầm Sen đến nay đã hoạt động được 20 năm. Ngoài Công viên nước, doanh nghiệp này còn tham gia kinh doanh thêm ở các mảng dịch vụ như nhà hàng, cho thuê đồ bơi, dịch vụ chụp ảnh, quảng cáo, đồ lưu niệm. Bên cạnh đó là công viên khủng long vẫn đang hoạt động tốt. Tại thời điểm 31/12/2012, CTCP Công viên nước Đầm Sen được biết đến là công ty liên kết của Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Phú Thọ.