lat-tung-muc-man-sau-4-vu-ly-hon-dat-do-nhat-the-gioi-mot-ty-phu-nhat-quyet-kien-tung-khong-chia-cho-vo-cu-du-chi-1-dong-1662551796.jpg

Tỷ phú Bill Gates – ông chủ lớn của Microsoft và bà Melinda French Gates

Vào năm 2021 tỷ phú Bill Gates và vợ là bà Melinda French Gates bất ngờ tuyên bố “đường ai nấy đi” sau 27 năm chung sống, họ cũng khẳng định rằng quỹ từ thiện hơn 50 tỷ USD sẽ không có gì thay đổi. Những ngày sau đó, bên trong tổ chức từ thiện đứng đầu thế giới có dấu hiệu bất thường so với lời khẳng định từ cả hai.

Theo tờ Fobes, công ty của tỷ phú Bill Gates đã chuyển nhượng hơn 1.8 tỷ USD cho bà Melinda. Điều này khiến cho bà sở hữu con số tài sản lớn hơn nhiều so với trước đó. Đồng nghĩa với việc giá trị tài sản ròng của Bill Gates ước tính chỉ còn khoảng 128,6 tỷ USD.

lat-tung-muc-man-sau-nhung-vu-ly-hon-ty-usd-nhat-quyet-kien-tung-de-khong-chia-cho-doi-phuong-du-chi-1-dong-1662548279.jpeg

Bill Gates và Melinda French Gates chính thức hoàn tất ly hôn.

Kể từ khi thông báo trước mọi người về việc ly hôn giữa mình và vợ, những thông tin bất lợi thi nhau liên tục xuất hiện. Các phương tiện truyền thông khắp thế giới đã đưa tin Bill Gates có mối  quan hệ mập mờ với nhân viên tại Microsoft và quỹ nhân đạo mang tên cả hai vợ chồng. Trong đơn ly hôn, bà Melinda cho biết rằng: mối quan hệ của họ đã "vỡ tan và không thể nào cứu vãn".

Trước bê bối ngoại tình ở nơi làm việc cũng như mối quan hệ với tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein, người ta đều biết Bill Gates là một tỷ phú công nghệ, nhà từ thiện có tiếng. Nhưng mọi thứ đều đã sụp đổ hoàn toàn.

Trong hơn một thập kỷ, nhiều khoản từ thiện của cặp vợ chồng ông Bill Gate đã nâng tầm ảnh hưởng xã hội của cà hai người lên ngưỡng cao mới. Nhà sáng lập Microsoft được xem là người hùng hàng đầu trong việc khắc phục những biến cố đau thương của nhân loại, từ cải thiện hệ thống giáo dục, chống lại và đẩy lùi dịch bệnh. Có nhiều biện pháp an sinh khi đại dịch Covid-19 xảy ra.

Tuy nhiên, khi tỷ phú của Microsoft bắt đầu mối quan hệ thân mật với một nhân viên nữ, tổ chức mang tên ông đã không còn là nơi nhận được sự ủng hộ  cho việc trao quyền bình đẳng đối với phụ nữ, mọi thứ xem như cơ bản thụt lùi.

Cuộc ly hôn của Jeff Bezos - CEO Amazon và vợ MacKenzie Scott

Theo tờ Forbes, khối tài sản kếch xù của Bezos là hơn 136 tỷ USD trước khi vụ ly hôn diễn ra. Khi nguồn thông tin chính xác khẳng định ông và Mackenzie Scott quyết định ly hôn thì bà Scott được chia 25% số cổ phần Amazon mà ông Jeff Bezos nắm giữ (tương đương hơn 3% cổ phần của công ty, trị giá hơn 34 tỷ USD).

Ngay sau khi ly hôn và nhận phân chia tài sản được ít tuần, bà MacKenzie Scott đã trở thành người phụ nữ giàu thứ 4 thế giới. Đồng thời vào thời điểm đó, giá cổ phiếu của đại công ty Amazon tăng vọt, vượt chỉ số tăng trưởng trong thời kỳ đại dịch, bà Scott có cơ hội đứng đầu danh sách các nữ tỷ phú thế giới.

rsz-lat-tung-muc-man-sau-nhung-vu-ly-hon-ty-usd-nhat-quyet-kien-tung-de-khong-chia-cho-doi-phuong-du-chi-1-dong-3-1662550875.jpg

Tỷ phú Jeff Bezos và vợ.

Vào năm 2021, vợ cũ của tỷ phú Amazone đã vượt mặt và chính thức thay thế vị trí  cựu Thủ tướng Đức - Angela Merkel, dẫn đầu danh sách 10 phụ nữ độc lập tài chính, quyền lực nhất thế giới. Theo biên tập viên của Forbes, bà Scott đã dùng số tài sản cá nhân của mình, quyên góp cho nhiều tổ chức phi lợi nhuận trên thế giới.

Đại gia dầu mỏ Harold Hamm và vợ - bà Sue Ann, mất gần 3 năm để kiện tụng nhau

Cuộc hôn nhân của các tỷ phú khác trên thế giới kết thúc với cuộc chiến pháp lý kéo dài. Nhiều người vì tranh nhau tài sản, nhất quyết kiện tụng để không chia cho đối phương dù chỉ 1 USD.

Do không có giao ước về tài sản trước khi đăng ký kết hôn, bà Sue Ann chỉ được nhận số tiền là 974 triệu USD từ tài khoản cá nhân của đại gia Hamm tại ngân hàng Morgan Stanley sau khi chính thức ly hôn.

lat-tung-muc-man-sau-4-vu-ly-hon-dat-do-nhat-the-gioi-co-nguoi-nhat-quyet-kien-tung-de-khong-chia-cho-doi-phuong-du-chi-1-dong-6-1662551011.jpeg

Vợ chồng Harold Hamm và Sue Ann trước ngày nộp đơn ly dị.

Bà Ann đã không thể nào chấp nhận kết quả này và đã nộp đơn kháng cáo quyết liệt với nguyện vọng được chia nhiều hơn từ tài sản 13,7 tỷ USD của ông Harold Hamm, tương đương 75% cổ phiếu tại tập đoàn Continental Resources. Cuộc kiện tụng diễn ra với thời gian gần 3 năm – đây là một trong số những vụ ly hôn tốn kém nhất lịch sử Mỹ được giữ kín.

Tỷ phú Nga Farkhad Akhmedov và vợ cũ là bà Tatiana Akhmedova

Cũng sa chân vào cuộc chiến căng thẳng, đầy tổn thất của hậu ly hôn, tỷ phú Farhad Akhmedov còn chắc nịch tuyên bố sẽ làm tất cả mọi thứ để ngăn bà Tatiana Akhmedova sở hữu một phần tài sản của ông.

farkhad-akhmedov-4-1662551104.jpeg

Farkhad Akhmedov nhất quyết không chia tài sản cho vợ cũ Tatiana Akhmedova

Ông từng khẳng định trong một phần tin nhắn cho con trai rằng: thà đốt sạch tiền cũng không chia cho vợ mình. Người con trai chung của cả hai cũng bị phát hiện là cấu kết với cha để cất giấu hàng trăm triệu bảng Anh.

Bà vợ của ông đã khởi kiện tại London và nhiều khu vực pháp luật khác để đòi quyền lợi. Cuối cùng sau nhiều năm kiện tụng, tỷ phú Farhad Akhmedov ngậm ngùi với phán quyết phải trao cho vợ cũ khoản tiền hậu ly hôn gần 620 triệu USD.

Sau ánh hào quang của quyền lực, danh vọng ai cũng ngưỡng mộ là những bức màn được che đậy một cách khéo léo. Những vụ ly hôn của các tỷ phú đâu đó cũng là lời cảnh tỉnh cho tất cả cặp vợ chồng. Đừng vì chút cám dỗ nhất thời mà đánh mất tất cả hạnh phúc đã và đang có.