Bởi cùng thời điểm thông báo ly hôn, Công ty đầu tư tài chính Cascade Investment của tỉ phú Bill Gates đã chuyển cổ phần trị giá 2,4 tỉ USD cho bà Melinda.

Đồng thời, tài sản của ông Bill Gates sẽ giảm xuống còn 128,1 tỉ USD từ con số trước đó là 130,4 tỉ USD.

melinda-gates-1620455964.jpg
Bà Melinda - Ảnh: FoxNews

Nguồn tin của TMZ tiết lộ, bà Melinda, 56 tuổi, được cho là đã thuê đảo Calivigny ở Grenada với giá 132.000 USD/đêm (khoảng 3 tỉ đồng) để tránh sự theo dõi của truyền thông khi tin ly hôn được công bố. 

Các con của Bill và Melinda Gates cùng với những người quan trọng khác, được cho là sẽ đi cùng đến đảo.

Tờ báo cho biết, "hầu như tất cả mọi người trong gia đình đều đứng về phía Melinda". "Một cách nói khác... chúng tôi được biết rằng họ rất tức giận với Bill, và đó là lý do tại sao anh ấy không được mời".

Bà Melinda Gates vẫn đi đến đảo dù vẫn còn "các vấn đề tồn đọng chưa thể giải quyết tại thời điểm chuyến đi".

TMZ lưu ý: "Đầu tiên, chúng tôi nói rằng đây không phải là một cuộc chia tay êm đẹp. Chúng tôi được cho biết bà Melinda và hầu hết gia đình đều tức giận với Bill vì những điều họ cho rằng ông ấy đã làm. Thứ hai, rõ ràng vụ ly hôn này đã có thời gian dài chuẩn bị".

Các tài liệu tòa án mà tạp chí People thu được cho thấy Melinda Gates là người đệ đơn ly hôn. Bà tuyên bố trong đơn rằng, cuộc hôn nhân 27 năm của họ đã "tan vỡ không thể cứu vãn". Tài liệu cũng tiết lộ gia đình Bill Gates không có thỏa thuận tiền hôn nhân, nhưng sẽ phân chia tài sản theo một thỏa thuận ly hôn.

Trong cuốn hồi ký năm 2019 "The Moment of Lift" (Tạm dịch: Khoảnh khắc thăng hoa), Melinda Gates đã tiết lộ về cuộc sống và những cuộc đấu tranh riêng mà bà phải đối mặt trong vai trò là vợ của một biểu tượng công chúng và bà mẹ ở nhà có 3 con.

Melinda Gates cũng nêu chi tiết cách bà và Bill Gates điều chỉnh sự mất cân bằng trong hành trình hôn nhân và nuôi dạy con cái. Bà lưu ý cách làm việc cùng nhau tại Bill and Melinda Gates Foundation đã làm cho mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn.

"Bill và tôi là đối tác bình đẳng. Nam giới và phụ nữ nên bình đẳng trong công việc" - vợ Bill Gates chia sẻ với AP.

Tài sản của vợ chồng nhà sáng lập Microsoft trên có giá trị vào khoảng 130 tỉ USD, bao gồm nhiều ngôi nhà ở 5 tiểu bang, một đội xe trong đó có một xe Porsche hiếm trị giá 2 triệu USD, một bộ sưu tập nghệ thuật trong đó có sổ ghi chép khoa học Da Vinci Codex trị giá 30 triệu USD và hàng loạt máy bay tư nhân.

Họ cũng là chủ sở hữu tư nhân diện tích đất nông nghiệp lớn nhất ở Mỹ, với 242.000 mẫu ở 18 tiểu bang khác nhau.

3 người con của vợ chồng tỉ phú Bill Gates được thừa hưởng khoản thừa kế trị giá 10 triệu USD mỗi người.