King Coffee là thương hiệu cà phê nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thị trường quốc tế, thuộc Công ty TNHH TNI (TNI Corporation). Tuy mới ra đời và phát triển gần 10 năm nhưng TNI Corporation với thương hiệu King Coffee đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể với minh chứng là việc lọt vào Top 10 Công ty nước giải khát uy tín năm 2020 trong nhóm ngành nước giải khát bên cạnh nhiều tên tuổi lâu đời khác và các thương hiệu nổi tiếng.

king-coffee-cua-ba-le-hoang-diep-thao-da-tan-cong-vao-trung-quoc-nga-uc-han-quoc-canada-ha-lan-phap-singapore-thai-lan-nhu-the-nao-1684910999.jpeg

King Coffee là thương hiệu cà phê thuộc sở hữu của Công ty TNHH TNI (TNI Corporation), thường được gọi là TNI King Coffee, tên quốc tế là TNI King Coffee Co., Ltd. (tiền thân là Trung Nguyên International), được thành lập năm 2015 bởi bà Lê Hoàng Diệp Thảo, có trụ sở chính tại Nguyễn Thị Minh Khai, P.6, Q.3, TP.HCM.

Ngoài trụ sở chính tại thành phố Hồ Chí Minh - Việt Nam, TNI Corporation hiện có 4 chi nhánh tại Hoa Kỳ, Úc, Singapore và Trung Quốc. Hoạt động chính của TNI Corporation gồm kinh doanh, sản xuất, xuất khẩu cà phê rang xay, cà phê hòa tan trên thị trường trong và ngoài nước. King Coffee là sản phẩm chủ lực và sản phẩm chính của TNI Corporation.

Sau khi ra mắt King Coffee trên thị trường toàn cầu vào cuối năm 2016 tại Mỹ, King Coffee đã nhanh chóng có mặt tại nhiều quốc gia khác như Trung Quốc, Nga, Úc, Hàn Quốc, Canada, Hà Lan, Pháp, Singapore, Thái Lan…

Sản phẩm King Coffee hiện đã phủ khắp 64 tỉnh thành trong cả nước và có mặt tại hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; đã giành được sự khen ngợi của giới chuyên môn và sự yêu mến, tin tưởng của người tiêu dùng, khẳng định vị thế của thương hiệu trên thị trường cà phê.

Tháng 7/2015, Công ty TNHH MTV TNI (TNI King Coffee) chính thức được thành lập với thương hiệu chủ lực King Coffee. Trước đó, tiền thân của TNI Corporation là Trung Nguyên International (TNF) (có công ty mẹ là Tập đoàn Trung Nguyên) được thành lập năm 2008 tại Singapore với lĩnh vực kinh doanh là phát triển cà phê Việt Nam và dòng sản phẩm cà phê hòa tan G7 trên thị trường quốc tế.

king-coffee-cua-ba-le-hoang-diep-thao-da-tan-cong-vao-trung-quoc-nga-uc-han-quoc-canada-ha-lan-phap-singapore-thai-lan-nhu-the-nao-2-1684911017.png

Năm 2015, bà Lê Hoàng Diệp Thảo tách khỏi Tập đoàn Trung Nguyên và sáng lập thương hiệu TNI King Coffee. Đến tháng 10/2016, thương hiệu cà phê cao cấp của TNI Corporation - King Coffee được ra đời. King Coffee lần đầu ra mắt tại sự kiện ca nhạc Thúy Nga Paris By Night Hoa Kỳ.

Ngày 10 - 13/11/2016, tại triển lãm Cafe Show 2016 King Coffee chính thức ra mắt thị trường Hàn Quốc và lên kệ của hệ thống siêu thị Kim's Club hàng đầu tại Hàn Quốc. Đầu năm 2017, ban lãnh đạo công ty đã nhanh chóng đẩy mạnh xuất khẩu King Coffee ra thị trường quốc tế khi nhận ra tiềm năng phát triển của King Coffee, đưa hãng cà phê này phổ biến ra thế giới.

Tháng 3/2017, King Coffee đánh ra thị trường Trung Quốc qua sự kiện China Food & Drinks lần thứ 96 được tổ chức tại Thành Đô, Trung Quốc. Cuối tháng 3/2017, King Coffee lọt Top 4 sản phẩm cà phê bán chạy nhất trên T-Mall - trang bán hàng của Alibaba, kênh thương mại điện tử tại Trung Quốc.

Trong cùng tháng 3 năm 2017, King Coffee đã được ra mắt tại Ấn Độ thông qua Hội chợ International Food và Hospitality Fair diễn ra tại New Delhi, Ấn Độ. Đến tháng 4/2017, tại thị trường Hàn Quốc, King Coffee đã có mặt tại 40 siêu thị của Kim's Club và xuất hiện trên hơn 300 trang web thương mại điện tử tại Hàn Quốc.

Ngày 20/04/2017, khánh thành Nhà máy TNI King Coffee tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, Bình Dương sau 5 tháng thi công. Nhà máy có diện tích 51.300 m2, với công suất 145.000 tấn/năm, nhà máy được trang bị công nghệ sản xuất cà phê hiện đại từ châu Âu, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm của thị trường quốc tế.

Với nhu cầu xuất khẩu ngày càng lớn, nhà máy cà phê Bắc Giang không thể đáp ứng kịp các đơn hàng quốc tế, sự ra đời của Nhà máy TNI King Coffee sẵn sàng cung ứng King Coffee ra thị trường quốc tế. Tháng 05/2017, là đại diện của cà phê Việt Nam, King Coffee trở thành thương hiệu cà phê Việt Nam duy nhất tham gia SIAL China 2017, gây ấn tượng mạnh với các nhà phân phối, chuyên gia và người tiêu dùng Trung Quốc và quốc tế.

Ngày 25 - 30/5/2017, tại sự kiện Singapore Food Expo 2017 King Coffee lần đầu tiên có mặt tại Singapore với hệ thống phân phối rộng khắp được xây dựng trước đó để phát triển cà phê hòa tan G7. Tháng 6/2017, King Coffee tiến vào thị trường Nhật Bản trong chuyến thăm chính thức Tokyo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Tổng giám đốc kiêm nhà sáng lập công ty.

Tháng 7/2017, King Coffee tiếp cận thị trường Nga khi bà Lê Hoàng Diệp Thảo tháp tùng đoàn nguyên thủ quốc gia sang Nga để Chủ tịch nước Trần Đại Quang (vào thời điểm đó) ký kết MoU với các đối tác tại diễn đàn kinh tế Việt Nam – LB Nga. Nhân dịp này, hợp đồng xuất khẩu King Coffee đã được bà Lê Hoàng Diệp Thảo ký kết với GAMMA LLC.

Tháng 8/2017, TNI đưa King Coffee trở lại Việt Nam, phục vụ người tiêu dùng trong nước. Tháng 10/2017, chưa đầy 2 tháng, King Coffee đã có mặt tại hơn 300 chợ và siêu thị trên cả nước. Trong khi đó, ngày 8/10/2017, TNI Corporation đã được trao giải thưởng “Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ nổi tiếng Châu Á – Thái Bình Dương 2017” do Viện Quản lý Phát triển Châu Á và Tập đoàn truyền thông Quốc gia Việt Nam bình chọn.

king-coffee-cua-ba-le-hoang-diep-thao-da-tan-cong-vao-trung-quoc-nga-uc-han-quoc-canada-ha-lan-phap-singapore-thai-lan-nhu-the-nao-6-1684911172.jpeg
king-coffee-cua-ba-le-hoang-diep-thao-da-tan-cong-vao-trung-quoc-nga-uc-han-quoc-canada-ha-lan-phap-singapore-thai-lan-nhu-the-nao-4-1684911172.jpeg
king-coffee-cua-ba-le-hoang-diep-thao-da-tan-cong-vao-trung-quoc-nga-uc-han-quoc-canada-ha-lan-phap-singapore-thai-lan-nhu-the-nao-5-1684911172.jpeg

Tháng 11/2017, King Coffee được chọn tham gia trưng bày tại triển lãm “Việt Nam - Đối tác tin cậy và tiềm năng” bên lề Hội nghị Cấp cao APEC 2017.

Tháng 05/2018, Văn phòng đại diện TNI Trung Nguyên International đã được khai trương tại Nam California, Hoa Kỳ. Tháng 7/2018, chuỗi quán cà phê King Coffee Shop tại Việt Nam được King Coffee cho ra mắt với cửa hàng đầu tiên tại Gia Lai. Dự án chuỗi nhượng quyền toàn cầu King Coffee được khởi động.

Tháng 8/2018, King Coffee đại diện cà phê Việt Nam tham gia lễ hội cà phê lớn nhất nước Mỹ - Coffee Fest 2018 tại Los Angeles (California, Mỹ). Tháng 10/2018, CEO Lê Hoàng Diệp Thảo đại diện King Coffee phát biểu tại Diễn đàn kinh doanh Vương quốc Anh - Việt Nam 2018.

Tháng 9/2019: Lần đầu tiên King Coffee ra mắt sản phẩm cà phê đóng chai King Coffee (King Coffee RTD).

Tháng 10/2020, King Coffee khai trương cửa hàng Flaship lần đầu tiên tại Võ Văn Tần, Thành phố Hồ Chí Minh - trải nghiệm đầu tiên của chuỗi King Coffee theo phong cách cà phê sách.

Ngày 12/5/2021: Bà Lê Hoàng Diệp Thảo công bố khai trương TNI King Coffee Café In USA cao cấp tại thị trường Mỹ, tọa lạc tại Anaheim Garden Walk Shopping Center gần Disneyland.

king-coffee-cua-ba-le-hoang-diep-thao-da-tan-cong-vao-trung-quoc-nga-uc-han-quoc-canada-ha-lan-phap-singapore-thai-lan-nhu-the-nao-1-1684911017.jpeg

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo là người sáng lập kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH TNI với thương hiệu nổi tiếng King Coffee. Lê Hoàng Diệp Thảo, sinh năm 1973, được biết đến là một nữ doanh nhân Việt Nam thành đạt trong lĩnh vực cà phê. Trước đó, bà được biết đến với vai trò đồng sáng lập Tập đoàn cà phê Trung Nguyên và lãnh đạo tập đoàn này từ năm 1996 đến 2014, làm nên thành công của thương hiệu cà phê hòa tan G7, giúp Trung Nguyên và G7 mở rộng cánh cửa ra thế giới.

Năm 2015, bà thành lập TNI Corporation với thương hiệu King Coffee, đánh dấu lần khởi nghiệp cà phê thứ hai của cô. Với những đóng góp to lớn cho xã hội và ngành cà phê, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã nhận giải thưởng “Most Admired CEO in Vietnam” năm 2020 do Tạp chí Global Brands Magazine (Anh) trao tặng trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Cũng trong năm 2020, bà được bầu làm Phó Chủ tịch Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam Vicofa.

Theo thống kê từ khi thương hiệu King Coffee ra đời vào năm 2016, giai đoạn 2016 - 2017 TNI tăng trưởng mạnh, doanh thu tăng gấp đôi và lợi nhuận từ 50 - 60 tỷ đồng. Sau năm 2018 chững lại, trong năm 2019 doanh thu TNI King Coffee bùng nổ tăng 38% so với năm trước, đạt 1.478 tỷ đồng. TNI King Coffee cũng ghi nhận lãi 20 tỷ đồng so với khoản lỗ 41 tỷ đồng năm trước.

Năm 2020, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động do Covid-19 và mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề từ tác động của đại dịch, King Coffee vẫn ghi được thành tích đáng nể với doanh thu hơn 1.500 tỷ đồng, tăng so với năm 2019.

Mới đây, tạp chí Asia Business Outlook số tháng 5/2023 đã đưa King Coffee vào danh sách Top 10 công ty cà phê hàng đầu Đông Nam Á năm 2023, đồng thời hình ảnh bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc King Coffee cũng được chọn đăng trên trang bìa của tạp chí này.