Lemon8 - ứng dụng được phát triển bởi gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc ByteDance, theo Tech Wire Asia đánh giá thì ứng dụng này đang trở nên phổ biến với giới trẻ ở thị trường Mỹ và Anh.
Ứng dụng này thực tế đã được phát hành từ tháng 3 năm 2020, nhưng Lemon8 mới chỉ thực hiện được thử nghiệm ở một số quốc gia châu Á. Quyết định âm thầm giới thiệu Lemon8 cho thấy tham vọng của ứng dụng này là sẽ trở thành một trong những nhà sản xuất ứng dụng hàng đầu thế giới của ByteDance, khi mà ‘người anh em’ TikTok bị cấm ở nhiều quốc gia trên thế giới.
Lemon8 - được coi là đối thủ của Instagram, theo TechCrunch nhận định. Bởi vì Lemon8 đã chiếm một vị trí nhất định trong bảng xếp hạng App Store của Mỹ trong tuần này - là một trong 10 ứng dụng được tải xuống nhiều nhất.
Tương tự như sự kết hợp giữa Instagram và Pinterest, Lemon8 sẽ sử dụng thuật toán đề xuất nội dung giống TikTok, thuật toán này có thể khiến nền tảng này trở nên "gây nghiện", nhưng có sự khác biệt về chức năng so với TikTok.
Các báo cáo và phương tiện truyền thông khác nhau cho thấy ByteDance hiện là chủ sở hữu của Lemon8. App Store thì nêu đích danh Heliophilia Pte là chủ sở hữu của Lemon8- có trụ sở tại Singapore.
Vào tháng 7 năm 2022, Reuters đưa tin rằng ứng dụng Lemon8 này được quản lý bởi Alex Zhu, hiện là phó chủ tịch cấp cao tại ByteDance và cũng là cựu CEO của ứng dụng TikTok.
Đầu năm 2020, ByteDance đã ra mắt Sharee tại Nhật Bản. Sharee sau lần ra mắt đó thì được đổi tên thành Lemon8 đúng vào tháng 9 năm 2021 - bắt nguồn từ "Lemonade".
Vào tháng 3 năm 2022, Lemon8 bắt đầu mở rộng sang các thị trường Đông Nam Á, khi mà số lượt tải xuống của ứng dụng này tại Nhật Bản vượt qua con số một triệu lượt tải.