Nếu ai đó nói rằng mình là người tài giỏi, văn minh, trí thức, hoặc giàu có mà chưa có thẻ tín dụng và chưa dùng thẻ tín dụng thì người đó còn cách nền văn minh 3.0 nửa cái giếng, cách nền kinh tế 4.0 nguyên 1 cái giếng sâu thẳm. (Nước ngoài đã dùng thẻ tín dụng từ hồi 3.0, cách đây mấy chục năm rồi. Đi các nước phát triển mà không có thẻ tín dụng thì giống như nhà quê lên tỉnh).
Thẻ tín dụng là hết sức cần thiết trong xã hội văn minh, và cực kỳ hữu dụng nếu chúng ta sử dụng đúng mục đích.

Thế nhưng hiện nay, theo thông tin trên mạng thì thẻ tín dụng đang bị lạm dụng.
Nhiều người dùng thẻ tín dụng để rút tiền mặt ra để xoay sở, hoặc để tiêu dùng. Phí rút tại ngân hàng và ATM là 4%/tổng tiền. Trả sau 45 ngày thì chịu lãi suất cực kỳ cao, không thua gì cá mập cho vay nặng lãi. Lúc ấy chúng ta sẽ rơi vào vòng xoáy nợ nần, và bị đánh giá thấp về hệ số tín nhiệm cá nhân. Sau này khó vay tiền ngân hàng.
Các bạn đọc thêm về vay và thẻ tín dụng tại đây nhé:
Vay mượn – Con dao hai lưỡi: Bạn có biết cách vay mượn tiền thế nào cho hiệu quả?
Một số tổ chức cho vay đang “dụ dỗ” khách hàng mở thẻ tín dụng và dùng thẻ để tín dụng này rút tiền mặt. Các tổ chức này sẽ kiêm luôn việc trả đáo hạn khi đến hạn 45 ngày. Chi phí sử dụng tiền này là cực kỳ cao. Khách hàng phải trả phí rút tiền, lãi sau 45 ngày, phí và dịch vụ của các tổ chức cho vay này. Chúng ta cần phải hết sức tỉnh táo với loại hình này.
Tệ nhất và nguy hiểm nhất là những tổ chức đa cấp tài chính kiểu Ponzi. Không chỉ lừa người có sẵn tiền, mà chúng còn tấn công người không có sẵn tiền. Họ dụ dỗ công nhân, sinh viên, người lớn tuổi... mở thẻ tín dụng và rút tiền để tham gia các dự án hứa hẹn lợi nhuận cao của chúng.
Có tiền mất tiền thì đau 10.
Mượn tiền rồi mất hẳn tiền đã mượn phải gánh nợ thì đau đến 100.
Nhiều người đang khó khăn và cùng quẫn vì những trò lừa đảo này.
Tôi đang rất bận nhưng nghe đề tài này, bức xúc quá, ok phỏng vấn luôn trong giờ trưa.
Tôi sẽ trở lại với sứ mệnh của mình “giúp người Việt thông minh, hiểu biết hơn về tài chính cá nhân”.
Ngoài cuốn sách đã viết, tôi sẽ viết bài, quay video nhiều hơn. Đặc biệt là phát triển kênh Youtube. Tôi sẽ thông báo để các bạn hỗ trợ tôi lan toả kiến thức về tài chính cá nhân nhé.
Giờ thì nhờ cả nhà tương tác share, comment, like để đưa thông tin này đến với nhiều người, giúp họ không bị lừa! Cám ơn cả nhà.