🚢💰🔥

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần vận tải và xếp dỡ Hải An (HoSE: HAH) vừa duyệt kế hoạch kinh doanh 2025 với tham vọng cực lớn:
- Doanh thu: 4.243 tỷ đồng (+5% so với 2024)
- Lợi nhuận sau thuế: 702 tỷ đồng (+8%)
- Nếu đạt mục tiêu này, Hải An sẽ ghi nhận doanh thu cao nhất từ trước đến nay!

📦 Sản lượng vận tải tiếp tục bùng nổ!
Mục tiêu 2025: 1,5 triệu TEU (+13% so với 2024)
545.000 TEU từ khai thác cảng
762.000 TEU khai thác tàu
200.000 TEU từ depot

hai-an-22choi-lon22-chi-gan-20-trieu-usd-mua-tau-moi-dat-ke-hoach-doanh-thu-ky-luc-1740365284.jpg

 2024 là năm đại thắng của Hải An
- Doanh thu: Gần 4.000 tỷ đồng (+52,8%)
- Lợi nhuận sau thuế: Hơn 650 tỷ đồng (+69%)
- Nhân tố tạo đà tăng trưởng:
- Đưa vào khai thác 4 tàu mới
- Giá cước vận tải & giá cho thuê tàu tăng mạnh dịp cuối năm

Hải An tiếp tục "bơm sức mạnh", vay 300 tỷ đồng mua tàu container ATOUT.
Được duyệt vay tại HSBC Việt Nam – chi nhánh Hà Nội, thời hạn 60 tháng
Tài sản thế chấp: Quyền tài sản từ hợp đồng mua tàu và tàu Haian Zeta (tên mới của ATOUT)

Nâng công suất đội tàu – Giữ vững ngôi vương ngành vận tải container.
Tính đến cuối 2024, Hải An sở hữu 16 tàu với tổng công suất 26.500 TEU
 Tàu cỡ lớn = lợi thế lớn:
- 3 tàu 1.800 TEU & 1 tàu 3.500 TEU
- Trung bình 1.664 TEU, gấp đôi đối thủ!
- Được ưu tiên dịch vụ trung chuyển, giá thuê cao hơn, vận hành hiệu quả hơn

Triển vọng ngành: Giá cước vận tải biển sẽ tiếp tục duy trì & tăng nhẹ.
Theo các chuyên gia từ Guotai Junan Việt Nam, nguồn cung tàu nội địa đang giảm trong khi sản lượng container qua cảng biển tiếp tục tăng. Đây là cơ hội lớn giúp Hải An giữ vị thế top đầu thị trường với thị phần 30%.

Hải An đang "tăng tốc" mạnh mẽ quá.