Theo Nikkei, hai công ty đã khởi động lại quá trình thảo luận trong vài tuần gần đây và có khả năng hoàn tất thỏa thuận trong năm nay. Ngay sau khi thông tin được công bố, giá cổ phiếu của GoTo trên sàn giao dịch Jakarta cũng tăng khoảng 7%.

Tuy nhiên, phía GoTo đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận, tuyên bố rằng "không có thỏa thuận nào" với bất kỳ bên nào liên quan đến giao dịch sáp nhập. Hãng này cũng nhấn mạnh rằng những tin đồn tương tự đã xuất hiện nhiều năm qua và chỉ mang tính suy đoán. Về phía Grab, công ty từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này.

grab-va-goto-tai-khoi-dong-dam-phan-sap-nhap-huong-toi-sieu-de-che-goi-xe-dong-nam-a-1738753227.jpeg

Grab và GoTo hiện là hai nền tảng gọi xe lớn nhất Đông Nam Á, từng nhiều lần đàm phán sáp nhập nhằm giảm chi phí và giảm áp lực cạnh tranh, nhưng chưa đạt được kết quả. Grab hiện niêm yết trên sàn Nasdaq và hoạt động tại tám thị trường khu vực, trong khi GoTo tập trung chủ yếu vào Indonesia và Singapore sau khi Gojek rút khỏi Việt Nam vào năm ngoái.

Các cuộc thảo luận mới diễn ra trong bối cảnh cả hai công ty đang tìm cách cải thiện lợi nhuận. Dù vậy, nếu thương vụ sáp nhập thành công, Grab và GoTo vẫn có thể đối mặt với các rào cản pháp lý liên quan đến luật chống độc quyền.

Trước đó, vào tháng 7, Grab đã từ bỏ kế hoạch mua lại hãng taxi Trans-cab tại Singapore sau khi cơ quan giám sát cạnh tranh bày tỏ lo ngại về tác động tiêu cực đối với thị trường. Năm 2018, chính quyền Singapore cũng từng phạt Grab và Uber tổng cộng 13 triệu đôla Singapore (tương đương 9 triệu USD) vì thương vụ sáp nhập hoạt động kinh doanh tại Đông Nam Á.