Như các em đã biết, cô giáo đang đi dạy học nhưng cũng tư vấn cho vài doanh nghiệp. Thế nên trên tóp tóp có gì nóng là cô phải hóng ngay. Và thế là, Ninh Dương Story "vào tầm ngắm".

cap-doi-ninh-duong-story-1709348546.jpg
 

Sau khi xem một số clip, cô thấy 2 bạn hợp với tiêu chí "ngọt ngào" của nhãn hàng nên đã gửi email hợp tác mà không tìm hiểu sâu hơn. Vì tiêu chí làm việc của cô là hợp tác với con người chứ không phải với "kênh". Nếu con người đàng hoàng thì kiểu gì cũng hợp tác được với nhau.

Nhưng kết quả là... email một đi không trở lại! Sợ email dính spam, cô giáo lại mò lên IG nhắn tiếp (dù cô không hoạt động nhiều bên ấy), nhưng kết quả vẫn y như cũ. Cô báo lại với brand “huỷ hợp tác vì KOL chảnh". Nhưng chính brand lại bảo với cô rằng "chắc có hiểu lầm chứ 2 em này không chảnh vậy đâu".

Thấy lạ, cô đi mò lại hết các video cũ để "cày", nhằm phân tích xem Ninh - Dương "thật" đằng sau các nhân vật "ảo" trên clip có thực sự dễ thương như brand nói? Và đó là quyết định vô cùng dại dột vì cô đã bị "nghjện" cặp đôi này y hệt các em!

Đầu tiên cô đặt ra câu hỏi, tại sao clip và live của Ninh Dương lại đông người xem như vậy dù nó "chẳng có gì đặc biệt"? Sau khi "cày" xong vô vàn clips thì cô nhận ra, sức hấp dẫn của cặp đôi đến từ Giá Trị, là thứ khó tạo ra nhất mà cũng bền vững nhất trong 4 yếu tố tạo nên Thương hiệu Cá nhân (Ngoại hình, Tính cách, Tài năng và Giá trị).

Ninh Dương được các fans ví như "bước ra từ tiểu thuyết ngôn tình", khiến họ tin rằng tình yêu LGBT đẹp đẽ và có thật. Thực ra, tình yêu LGBT không hiếm. Đám cưới LGBT giờ cũng quá nhiều. Nhưng tại sao 2 người này chỉ “yêu trong bóng tối”, lại chưa từng cưới xin, mà lại khiến thiên hạ đảo điên như vậy?

Cô giáo không có ý nói rằng đám cưới hay giấy đăng ký kết hôn là vô giá trị, nhưng lời khẳng định mạnh mẽ nhất cho một tình yêu phải đến từ thực tế và được kiểm chứng bởi thời gian. Và sự gắn bó keo sơn 10 năm của Ninh Dương là câu trả lời thuyết phục.

Trong hành trình ấy, họ đã vượt qua tất cả mọi cung bậc cảm xúc, mọi hỉ nộ ái ố mà một couple “bình thường” có thể trải qua. Thậm chí, như Dương có nói, đã từng có lúc họ phải đối mặt với chuyện sinh tử đời người, nên giờ đây cuộc sống sẽ chẳng còn gì ghê gớm.

Trên cái nền Giá Trị mang đến sự hy vọng cho cộng đồng niềm tin mãnh liệt vào một tình yêu đẹp đẽ, chân thành và thuần khiết, hiển nhiên cả 2 bạn còn có lợi thế về cả Ngoại hình (cao to, đẹp trai), Tính cách (vui vẻ, hoạt ngôn, dễ thương) và Tài năng (độc lập tài chính, giỏi kinh doanh, vun vén). Nhưng cô giáo vẫn cho rằng, những yếu tố này không có khả năng gây bão nếu không nhờ Giá Trị phía trên dẫn lối.

Sau khi có câu trả lời về việc tại sao Ninh Dương Story trở thành hiện tượng, cô giáo lại đặt ra câu hỏi, cuối cùng thì sức nóng của 2 bạn sẽ kéo dài đến bao giờ? Như các em cũng biết, bất kể chúng ta có hay ho, tài giỏi, thú vị đến đâu, thì mọi thứ sẽ dần trở nên quen thuộc, rồi biến thành nhàm chán, và Ninh Dương Story sẽ không ngoại lệ.

Trong quá trình làm Thương hiệu Cá nhân, muốn duy trì sức nóng, chúng ta cần “câu chuyện”. Thông thường thì, câu chuyện có thể là sản phẩm, nhưng cũng có thể là một drama, hoặc cột mốc đặc biệt nào đó trong cuộc sống. Với Ninh Dương, đó có thể là một sự dỗi hờn, một đám cưới trong mơ, hoặc việc ra đời của những em bé thiên thần.

Nhưng gần đây, trong một bài trả lời phỏng vấn, cả hai cho biết họ muốn giữ lại góc riêng nào đó cho riêng mình. Nên cô giáo hiểu, những thứ được liệt kê phía trên gần như sẽ không xuất hiện một cách công khai, hoặc cũng sẽ chỉ được “kể” theo một cách nhẹ nhàng nhất để không gây bão. Và quan điểm cá nhân mình, cô giáo thấy đó là một lựa chọn rất khôn ngoan và đúng đắn.

Như vậy, để duy trì sức nóng của mình, Ninh Dương chỉ còn trông cậy vào tài năng. Vậy tài năng của họ là gì? Ban đầu, cô giáo thấy chú Ninh Anh Bùi ngoài “cao tài phú” còn có năng khiếu bẩm sinh về hài hước và diễn xuất. Còn amiuoi Nguyễn Tùng Dương thì có máu nghệ thuật trong người, hát hay nhảy đẹp. Nhưng sau khi xem đoạn trả lời phỏng vấn hơn 1 giờ của Ninh Dương với Kenh14 thì cô nghĩ khác.

Cả 2 người đều thực sự có chiều sâu (ít nhất là hơn x10 lần cô tưởng tượng và cảm nhận qua các clip “vô tri”). Họ suy nghĩ thấu đáo và sống vô cùng sâu sắc. Sự sâu sắc của cả 2 khiến cô đôi lúc bị bất ngờ. Vì như Dương có “sửa lưng” Ninh rằng “anh đã qua 30 đâu nhỉ”. Những suy nghĩ, kế hoạch, cách thức mà cả 2 đối mặt với biến cố cuộc sống già dặn hơn con số 30 ít nhất là gấp rưỡi hoặc gấp đôi.

Trong đó, thứ gây ấn tượng mạnh mẽ nhất với cô là “Deep talk”. Vì để nói rằng, điều gì quan trọng nhất với các cặp đôi, cô sẽ lập tức trả lời là “phải hiểu nhau”. Và muốn hiểu nhau, không có quý hơn “Deep talk”. Chúng ta không cần phải hợp nhau, cũng chẳng thể quá si mê nhau ngày ngày tháng tháng, nhưng nhất định phải hiểu nhau.

Hiểu, thì sẽ thương, mà thương thì gắn kết. Mình sẽ hiểu rằng tại sao một nửa của mình vui, buồn, sướng, khổ. Tình yêu luôn hiện diện ở đó, không bị mất đi, chỉ là họ đang yêu mình theo cách nhìn của họ. Khi có khả năng nhìn cuộc đời bằng cặp mắt của đối phương, chúng ta sẽ sống thật bao dung. Và tình yêu thì thật là bền chặt.

Ninh sâu sắc, nhưng sôi nổi sống bằng năng lượng của đám đông. Dương - theo đánh giá của cô, thì sâu sắc nhiều lần hơn như thế, nhưng sống bằng năng lượng tự thân. Cậu ấy là mảnh ghép hoàn hảo nhất cho một Ninh Anh Bùi hướng ngoại. Không phải “em bé đáng yêu” như mọi người thấy trong các video, chính Dương mới là bờ vai vững chắc để Ninh dựa vào khi gặp bất ổn về cảm xúc.

Và trong vai trò của những planner chuyên nghiệp, cả Ninh và Dương đều cho thấy tài năng đáng ngưỡng mộ về việc tổ chức, sắp xếp cuộc sống của mình. Điều mà, ngay cả khi bỏ câu chuyện tình yêu ngôn tình qua một bên, thì vẫn là điểm sáng hiếm hoi mà không nhiều người có được.

Chính điều ấy khiến cô giáo tin rằng, ngay cả khi câu chuyện tình yêu từ từ hạ nhiệt, thì công việc và cuộc sống nội tâm bên trong của Ninh Dương Story vẫn là một thứ hấp dẫn đám đông để tạo ra chất keo gắn kết. Và xã hội này, cho dù 100 năm nữa, vẫn rất cần những câu chuyện tình yêu đẹp đẽ như vậy, để mọi người có thêm niềm tin vào những điều tử tế.