Giá cổ phiếu MWG đạt đỉnh, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài liền đăng ký bán ra 1 triệu cổ phiếu và có thể thu về 139 tỷ đồng

Tri Túc
Bài viết: 93

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài vừa công bố bán ra 1 triệu cổ phiếu MWG. Giao dịch của ông Tài diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu MWG tăng mạnh và đạt đỉnh cao với gần 139.000 đồng/cp. Tạm tính theo mức giá này, ông Tài dự thu về 139 tỷ đồng.

20135555-4-nguyen-duc-tai-1638286729.jpg

Ghi nhận giao dịch tại CTP Đầu tư Thế giới Di động (MWG), ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch HĐQT – vừa đăng ký bán ra 1 triệu cổ phiếu MWG. Dự kiến, giao dịch thực hiện thông qua phương thức khớp lệnh hoặc thoả thuận, trong khoảng thời gian từ 3-31/12/2021. Mục đích theo nhu cầu tài chính cá nhân.

Hiện, ông Tài đang sở hữu hơn 18 triệu cổ phiếu MWG, tương đương 2,533% vốn. Nếu giao dịch thành công, ông Tài sẽ giảm sở hữu tại MWG xuống còn 2,393% vốn, tương đương 17 triệu cổ phiếu.

Giao dịch của ông Tài diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu MWG tăng mạnh và đạt đỉnh cao với gần 139.000 đồng/cp. Tạm tính theo mức giá này, ông Tài dự thu về 139 tỷ đồng.

Về kinh doanh, sau khi hầu hết các cửa hàng được phép hoạt động trở lại từ đầu tháng 10, tổng doanh số của Thế giới Di động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) trong tháng 10 đạt hơn 10.000 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ 2020 và tăng 60% so với tháng 9/2021.

Theo MWG, doanh thu chuỗi điện máy và điện thoại tăng mạnh nhờ Công ty mở cửa bán hàng trở lại sớm nhất, luân chuyển hàng hóa trong bối cảnh thị trường Việt Nam và toàn cầu đang bị ảnh hưởng đáng kể về nguồn cung. Cùng với đó, MWG cũng đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để khai thác hiệu quả nhu cầu mua sắm mới/thay thế sản phẩm hư hỏng sau 3-4 tháng giãn cách do dịch bệnh.

Ngoài ra, tháng 10 còn là thời điểm MWG lấn sân mảng Apple và phân phối sản phẩm Iphone13 series trong buổi ra mắt chuỗi Topzone. Sau 10 ngày khai trương, 4 cửa hàng Topzone đóng góp 40 tỷ doanh thu (1 tỷ đồng/cửa hàng/ngày). Sản lượng Iphone 13 series bán ra tại Topzone chiếm gần 10% tổng số Iphone13 series bán ra trên toàn hệ thống TGDĐ/ĐMX.

Dự kiến quý cuối năm nay, 2 chuỗi điện máy và điện thoại tiếp tục là trụ đỡ tăng trưởng của toàn Tập đoàn, với việc khai thác hàng loạt ngành hàng mới như xe đạp, trang sức, quần áo thời trang, đồ thể thao….

Chiều ngược lại, do ảnh hưởng của sức mua giảm khi người dân rời bỏ Tp.HCM, chuỗi Bách Hoá Xanh (BHX) dự kiến mất 6 tháng đến 1 năm mới có thể phục hồi về mức doanh thu trước đó. Kết thúc tháng 10, doanh thu BHX đạt gần 2.000 tỷ đồng. Sau khi nới lỏng giãn cách, doanh thu bình quân trong tháng 10 đạt xấp xỉ 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.

Mới đây, Fanpage của MWG vừa đăng tải hình ảnh một cửa hàng mang tên BlueSport. Đây là nơi chuyên bán các sản phẩm thời trang thể thao của những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Nike, Puma, Adidas, Reebok... bên cạnh các dòng xe đạp đang bán hiện nay.

Trước đó không lâu, nhằm ngày 22/11, MWG vừa công bố thông tin ra mắt chuỗi BlueJi – nơi bày bán mặt hàng mắt kính hàng hiệu, trang sức. Hiện, BlueJi có 5 chi nhánh tại Tp.HCM, trong đó 3 cửa hàng tại trung tâm (quận 1, quận 7 và quận 10), 2 cửa hàng còn lại đặt tại Thủ Đức. Theo giới thiệu, BlueJi sẽ phục vụ tất cả đối tượng nam, nữ, trẻ em với trang sức các loại như nhẫn, bông tai, dây chuyền, vòng tay...

Được biết, chiến lược mở rộng ngành hàng mới này chỉ vừa được ban lãnh đạo công bố vào tháng 10, cùng lúc ra mắt chuỗi TopZone và tiết lộ thêm 4 chuỗi thuộc nhóm BlueWorld. Các chuỗi này bao gồm: BlueSport - chuyên về quần áo thể thao, phụ kiện, đồng hồ thông minh và xe đạp thể thao, BlueKids - chuyên sản phẩm dành cho mẹ và bé, BlueFashion - chuyên mặt hàng thời trang, BlueJi - chuyên về trang sức.