gan-2-nghin-phu-huynh-tai-tphcm-gui-don-yeu-cau-tra-hoc-phi-apax-leaders-phai-doi-mat-quyet-dinh-nao-cua-so-1681453137.jpeg

Ngày 13/4 vừa qua, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM - ông Hồ Tấn Minh, cho biết, bên Sở đã thực hiện kiểm tra đột xuất các cơ sở của hệ thống Anh ngữ Apax Leaders trên địa bàn TP. HCM vào ngày 15/2, kết quả chỉ còn một cơ sở hoạt động - chi nhánh 5 nằm tại đường Phan Xích Long - Phú Nhuận.

Ông Minh cho biết thêm, đến nay hệ thống Apax Leaders đã có 41 cơ sở được phê duyệt tại TP.HCM. Công an TP. HCM đã vào cuộc khi nhận được toàn bộ hồ sơ mà bên Sở đã chuyển giao.

Bộ GD-ĐT TP.HCM coi trường hợp của hệ thống Anh ngữ Apax Leaders là rất đặc biệt. Trung tâm này được xây dựng với quy mô lớn, học viên rất đông, số tiền học phí mà mỗi học viên nộp vào cũng lớn. Cũng vì vậy, Sở cần phối hợp với cơ quan, đơn vị khác để xử lý. 

Ông Minh còn cho biết thêm, thời gian tới trung tâm này sẽ phải đối mặt với việc đình chỉ 40/41 cơ sở sau khi các lãnh đạo của Sở tham mưu xong. Hệ thống Anh ngữ Apax Leaders hiện tại không đáp ứng được các yêu cầu theo quy định, cho nên trung tâm này muốn mở cửa trở lại thì cần phải đáp ứng đủ điều kiện quy định.

Vào ngày 9/4, một buổi gặp mặt tại văn phòng TP.HCM giữa các phụ huynh có con đang theo học tại Apax và  Chủ tịch HĐQT Apax Holdings - ông Nguyễn Ngọc Thủy, cùng với Giám đốc điều hành Apax Leaders - ông Nguyễn Anh Tuấn. Trong buổi gặp mặt, ông Thủy đã đứng ra cam kết sẽ hoàn trả lại tất cả học phí cho phụ huynh nếu như phụ huynh không còn nhu cầu cho con em theo học tại đây sau khi trung tâm được mở cửa lại toàn bộ vào 8/2023.

Trước đó ngày 9/6, Apax đã có đề xuất hoàn trả trước 20% học phí cho những phụ huynh nằm trong danh sách xác nhận hoàn trả nhưng lại bị quá hạn.

Đến ngày 20/7 và 20/8, trung tâm sẽ hoàn trả 80% còn lại cho nhóm phụ huynh này, 40% cho mỗi đợt. Đối với nhóm phụ huynh còn lại đã được xác nhận hoàn trả nhưng chưa đến hạn và chưa được xác nhận hoàn trả, Apax Leaders sẽ hoàn trả 20% khoản đóng góp đầu tiên cho nhóm này vào ngày 09/10/2023 thông qua tài khoản ngân hàng, Số tiền hoàn còn lại cũng được chia 20% cho mỗi lần thanh toán lần lượt vào các ngày 20/11, 23/12/2023 và tháng 3, 4/2024.

Ngoài ra, Apax Leaders cam kết đến hết tháng 5/2023, trung tâm sẽ tự động bình thường hóa học phí và khóa học dữ liệu và liên hệ với từng phụ huynh để xác nhận. Xác nhận này sẽ được hoàn thành trước ngày 31 tháng 5 năm 2023.

Đối với những phụ huynh đã xác nhận hoàn tiền nhưng cho rằng số tiền thu là không chính xác, phụ huynh có thể đến Văn phòng số 2, đường số 1, KDC Đô Thành, P.4, Q.3, TP.HCM, kể từ ngày 15/04  để xác nhận lại.