Nếu có dịp các bạn nên tìm đọc quyển “Tình Yêu Hàng Hiệu” hoặc các quyển sách đại loại thế để giải mã rõ hơn về chiến lược của các brand này. Họ tạo ra Halo Effect khiến cho những người “chưa giàu” khao khát sở hữu nó để tự an ủi bản thân rằng ê tao cũng thời thượng, giàu có và thượng lưu. Và cứ thế họ tạo ra những sản phẩm xa xỉ nhưng thực chất lại tập trung bán cho những người khao khát chuyện giàu có hơn là thực sự giàu có.
Đó là lý do bạn sẽ thấy nhiều người bạn của mình lương cũng bình thường và sao trên người toàn đồ lấp lánh.
Bởi vậy khi phân tích gì chúng ta nên lấy số liệu ra nói chuyện với nhau chứ cứ “brand này họ sẽ không làm vậy”, “khách hàng này họ thông minh, giàu có”,… nghe nó võ đoán lắm.
Và đó là lý do vì sao các brand này luôn có nhiều dòng sản phẩm phù hợp với mọi phân khúc, bởi họ quá thừa biết người tiêu dùng thực sự của họ là ai.
Có một brand ngoài Bắc cũng đánh vào tâm lý này, bán cái áo thun giá thiệt cao, người mặc lại đa phần là boy phố cứ mày biết bố mày là ai không, quan trọng là ai cũng biết con áo đó giá cao mặc vào oách xà lách thế thôi.
Người Mỹ và Châu Âu đang yêu cầu các hãng hãy công bố quá trình sản xuất của họ tại các nhà máy ở Pháp, ở Ý như họ đã nói, từ bước căng da, cắt chỉ,… chỉ đơn giản vậy thôi nhưng chưa thấy brand nào làm =]]
Để xem
------------------------
Nguồn: Lê Tiến Dương