Theo báo cáo ngày 21/1 của Tổng Giám đốc Bùi Hải Huyền, Ban điều hành FLC đề xuất vay từ các tổ chức, cá nhân, công ty con và công ty liên kết với hạn mức tối đa 1,6 tỷ đồng. Bamboo Airways sẽ là bên cho vay với hình thức vay tín chấp, thời hạn tối đa 36 tháng và lãi suất dự kiến 10%/năm hoặc theo thỏa thuận từng khoản vay. Nguồn trả nợ sẽ đến từ doanh thu bán hàng và các dòng tiền khác của tập đoàn.
Giao dịch này được xem là có liên quan, do ông Lê Bá Nguyên hiện là thành viên Hội đồng quản trị của cả FLC và Bamboo Airways.
Ban lãnh đạo FLC nhận định tập đoàn đang gặp nhiều thách thức, bao gồm các khoản nợ thuế, nợ bảo hiểm xã hội và nghĩa vụ thanh toán với nhà thầu, đối tác, tổ chức tín dụng. Việc vay vốn nhằm duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và đảm bảo vận hành ổn định.
Trước đó, vào ngày 22/1, FLC cũng đã ban hành nghị quyết sử dụng gần 155 triệu cổ phần Bamboo Airways cùng quyền tài sản phát sinh từ dự án FLC Quảng Bình Golf Links để đảm bảo nghĩa vụ tài chính cho Bamboo Airways tại Ngân hàng OCB.
Tính đến hiện tại, FLC vẫn sở hữu ít nhất 5,9% vốn điều lệ của Bamboo Airways, tương đương khoảng 26.220 tỷ đồng, và là một trong những cổ đông lớn của hãng hàng không này.
Cuối năm 2023, FLC đã hoàn tất việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo. Ông Vũ Anh Tuân đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT, trong khi bà Bùi Hải Huyền – Trợ lý HĐQT – quay trở lại với vai trò Tổng Giám đốc. Ngoài ra, quyền đại diện pháp luật cũng đã được chuyển từ Tổng Giám đốc sang Chủ tịch HĐQT.