Trong buổi đại hội cổ đông, chủ trương chuyển nhượng cổ phần của Bamboo Airways - Công ty CP Hàng không Tre Việt vừa được Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (FLC) ra nghị quyết thông qua.

flc-rot-4015-ty-dong-vao-bamboo-airways-thong-qua-phuong-an-ban-co-phan-bau-lai-pho-chu-tich-thuong-truc-1681022969.jpeg

Theo đó, ngày 5/4 vừa qua, Tổng giám đốc đã trình tờ trình lên HĐQT công ty thông qua chủ trương ký thỏa thuận nguyên tắc về việc chuyển nhượng cổ phần của Bamboo Airways do FLC nắm giữ cho người/tổ chức có nhu cầu theo chủ trương và đã được HĐQT phê duyệt.

Chuyển nhượng cổ phần được HĐQT FLC đã chỉ đạo ban tổng giám đốc tiến hành trên cơ sở các nguyên tắc: đảm bảo tối đa quyền và lợi ích của Tập đoàn khi ký kết và thực hiện giao dịch, thực hiện định giá chuyển nhượng từ tổ chức, cơ quan thẩm định và đảm bảo giá chuyển nhượng không thấp hơn giá cơ quan thẩm định đưa ra, lựa chọn đối tác, đàm phán, ký kết hợp đồng giao dịch và các thỏa thuận liên quan.

Trước đó, tại ĐHĐCĐ bất thường năm 2023 ngày 4/3, Chủ tịch FLC Lê Bá Nguyên cho biết, năm 2023, FLC định hình lại các lĩnh vực chính là kinh doanh bất động sản, kinh doanh nghỉ dưỡng và các dự án M&A để cơ cấu lại các khoản vay và duy trì hoạt động. hoạt động.

Theo tài liệu cổ đông nhận được, FLC vừa rót 4.015 tỷ đồng vào Bamboo Airways, tương đương 21,7% vốn điều lệ hãng Bamboo Airways. Ngoài ra, cũng trong cuộc họp, Hội đồng quản trị FLC đã thống nhất bầu bổ sung bà Vũ Đặng Hải Yến và bà Trần Thị Hương làm Thành viên Hội đồng thành viên và bổ nhiệm bà Yến làm Phó chủ tịch HĐQT chuyên trách.

Như vậy, thành viên HĐQT mới của FLC sẽ có 5 người gồm: ông Lê Bá Nguyên - Chủ tịch, bà Vũ Đặng Hải Yến - Phó chủ tịch thường trực, ông Đoàn Hữu Doãn - Phó chủ tịch và các thành viên là ông Lê Thái Sâm,  Trần Thị Hường