Gần đây, thị trường chứng khoán toàn cầu đã trải qua một giai đoạn hỗn loạn, chủ yếu do báo cáo việc làm đáng thất vọng của Hoa Kỳ vào tuần trước.

Các nhà đầu tư lo lắng về sức khỏe của nền kinh tế lớn nhất thế giới và lo ngại về khả năng suy thoái. Điều này dẫn đến những đồn đoán về việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) có thể cắt giảm lãi suất để ổn định tình hình.

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) có một số lựa chọn khác nhau để đối phó với tình hình hiện tại. Họ có thể giảm lãi suất khẩn cấp trước cuộc họp thường kỳ vào tháng 9, hoặc chờ đến tháng 9 và cắt giảm lãi suất nhiều hơn mức dự kiến 25 điểm cơ bản. Tuy nhiên, khả năng cao là Fed sẽ duy trì lộ trình hiện tại.

Fed sẽ không để thị trường quyết định việc cắt giảm lãi suất. Gần đây, thị trường chứng khoán toàn cầu  ...

 

Phân Tích Của Các Chuyên Gia Kinh Tế

Nhiều nhà kinh tế tin rằng Hoa Kỳ vẫn có thể đạt được cái gọi là "hạ cánh mềm", với lạm phát giảm xuống mục tiêu 2% của Fed mà không làm tăng mạnh tỷ lệ thất nghiệp. Jason Furman, cựu chuyên gia kinh tế Nhà Trắng và hiện là giáo sư tại Harvard, nhận định rằng ngoài tỷ lệ thất nghiệp, hầu như mọi chỉ số kinh tế thực tế đều đang tăng trưởng.

Tuy nhiên, báo cáo việc làm hôm thứ sáu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tăng tháng thứ tư liên tiếp, lên 4,3%. Sự việc này, cùng với những kết quả kém từ các công ty như McDonald's và Diageo, đã làm dấy lên lo ngại về nhu cầu tiêu dùng của người Mỹ.

Một số nhà phân tích cảnh báo rằng Hoa Kỳ có thể rơi vào suy thoái đủ sâu để ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu.

Không khí lo lắng cũng bao trùm lên các nhà đầu tư về bong bóng trí tuệ nhân tạo (AI). Các cổ phiếu công nghệ như Nvidia và Samsung đã dẫn đầu thị trường giảm trong tuần này.

Sự thất vọng về lợi nhuận của AI và lo ngại về tình hình Trung Đông là lý do khiến người ta nghĩ rằng tăng trưởng chi tiêu sẽ chậm lại và nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ rơi vào suy thoái.

Fed sẽ không để thị trường quyết định việc cắt giảm lãi suất. Gần đây, thị trường chứng khoán toàn cầu  ...

Fed và Áp Lực Cắt Giảm Lãi Suất

Fed đang chịu áp lực cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 9. Tuy nhiên, các quan chức Fed vẫn giữ được sự bình tĩnh và nhấn mạnh rằng thị trường chứng khoán có nhiều biến động hơn ngân hàng trung ương. Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly cho biết dữ liệu việc làm cho thấy kinh tế đang chậm lại nhưng không rơi vào suy thoái.

Một mối quan ngại khác là liệu người tiêu dùng Mỹ có thể tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng nếu tỷ lệ thất nghiệp gia tăng và số tiền tiết kiệm đang cạn kiệt. Tỷ lệ nợ quá hạn đối với các khoản vay mua ô tô và thẻ tín dụng đã tăng, nhưng chưa đến mức đáng lo ngại như cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Các nhà phân tích cho rằng việc giảm giá của các hãng bán lẻ lớn như Walmart và Target có thể khuyến khích tiêu dùng, giúp duy trì nền kinh tế. Ryan Sweet, nhà kinh tế trưởng của Oxford Economics, nhận định rằng người tiêu dùng Mỹ vẫn trong tình trạng khá tốt, dù có những điểm yếu ở các hộ gia đình có thu nhập thấp và trung bình.

Fed có thể sẽ hành động thận trọng và từng bước để đối phó với tình hình hiện tại. Mặc dù thị trường chứng khoán và các báo cáo việc làm gần đây gây lo ngại, nhưng không có bằng chứng rõ ràng cho thấy suy thoái sắp xảy ra. Fed sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và đưa ra quyết định phù hợp dựa trên dữ liệu thực tế.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Đồng, Bạc, Cà phê, Đường, Nông sản ...

Bác nào quan tâm mảng HÀNG HOÁ PHÁI SINH liên hệ em nhé
Liên Hệ hợp tác - Tư vấn đầu tư
Đầu tư hàng hoá thông qua Sở giao dịch Hàng hoá Việt Nam
Hợp pháp - Minh Bạch - Thanh khoản cao tiêu chuẩn quốc tế
- Mua bán 2 chiều LONG SHORT - Giao dịch T0 - Đòn bẩy 20 lần không lãi vay Margin - Liên thông 52 quốc gia
- Mobile/ z.a.lo: 033 796 8866 ( Để tham gia room )
FB: https://www.facebook.com/namhanghoaphaisinh
Room vĩ mô: https://zalo.me/g/gmpqer090