Liên quan đến việc cơ quan chức năng đến trụ sở làm việc lúc 10h sáng ngày 6/3/2023, phía F88 đã có phản hồi chính thức.

Theo đó, phía công ty cho vay cầm đồ này cho biết, theo thông tin ban đầu, cơ quan chức năng đang làm việc để thu thập thông tin phục vụ cho công tác điều tra liên quan đến một nhân sự của F88. Sau khi nhận thông tin trên, Ban lãnh đạo đã có chỉ đạo các phòng ban liên quan phối hợp cung cấp thông tin để làm rõ sự việc.

“F88 rất lấy làm tiếc về sự việc này. F88 là doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực cho vay bằng hình thức cầm cố tài sản được cấp phép theo đúng quy định của pháp luật. Tất cả hoạt động của F88 được dựa trên quy trình, quy định chặt chẽ của công ty, dựa trên nguyên tắc tuân thủ pháp luật. F88 cam kết có biện pháp xử lý kỷ luật nghiêm khắc đối với các trường hợp nhân viên thực hiện không đúng quy trình của Công ty, không tuân thủ các quy định của pháp luật”- thông cáo của F88 nhấn mạnh.

Hiện tại, F88 đang theo sát và phối hợp cung cấp thông tin với cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, ngày 6/3, công an khám xét chi nhánh F88 trên đường Trần Quang Khải, quận 1; chi nhánh của F88 trên đường Đỗ Xuân Hợp, TP Thủ Đức; chi nhánh ở đường Nguyễn Văn Quá, quận 12; chi nhánh trên đường Lê Trọng Tấn, quận Tân Phú...

Một nguồn tin cho biết, Công ty F88 chuyên cho vay với quy mô lớn. Thời gian qua, các nhân viên thu hồi nợ đã đe dọa người vay, có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản. Việc khám xét nhằm phục vụ công tác điều tra về hành vi này.

F88 được thành lập năm 2013. Đến nay, đây là công ty cho vay cầm đồ hàng đầu Việt Nam. F88 cung cấp nhiều dịch vụ tài chính, bao gồm bảo hiểm, chuyển tiền và các khoản vay nhỏ có tài sản thế chấp là phương tiện. Đến quý 4/2022, F88 đạt 815 chi nhánh trên cả nước, tăng mới 290 chi nhánh sau 1 năm. Doanh nghiệp này có kế hoạch tăng chúng lên 1.700 vào năm 2025. F88 đang hoạt động với đội ngũ hơn 5.000 nhân sự. 

Theo thông tin được Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội công bố, F88 hiện có vốn điều lệ gần 407 tỷ đồng. Từ năm 2019 đến nay, F88 có 32 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp để huy động vốn. Tuy nhiên, đến nay chỉ còn 7 lô trái phiếu đang lưu hành với giá trị phát hành là 970,9 tỷ đồng. Các lô trái phiếu do F88 phát hành có lãi suất từ 11,5 đến 12%/năm và trả lãi 3 tháng/lần.

"Tầm nhìn của F88 là trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện hàng đầu Việt Nam. Hiện tại, thị trường này còn khá sơ khai nhưng Chính phủ đã có những chiến lược cụ thể để thúc đẩy phổ cập tài chính toàn diện và trong một vài năm sắp tới, chúng ta sẽ chứng kiến sự phát triển mang tính bùng nổ của thị trường này... 

Từ nay đến năm 2025, chúng tôi định vị F88 trở thành chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích. Ngoài dịch vụ cho vay, các cửa hàng F88 nay đa dạng hóa dịch vụ như bảo hiểm, thanh toán, chuyển tiền, sắp tới chúng tôi sẽ hợp tác với tổ chức tài chính làm thêm dịch vụ kiều hối, KYC cho ngân hàng… 5 năm tới, F88 hướng tới là tập đoàn cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân hàng đầu Việt Nam được mọi người yêu quý và ngưỡng mộ", ông Phùng Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc F88 bày tỏ tham vọng.

Cách đây ít ngày, Bloomberg đưa tin, công ty cho vay F88 của Việt Nam đã nhận được ít nhất 47 triệu USD từ hai quỹ đầu tư trước đợt IPO tiềm năng trong nước vào năm tới.

Các quỹ này là Quỹ đầu tư Việt Nam - Oman (VOI), một liên doanh giữa Cơ quan Đầu tư Oman và Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà nước Việt Nam, và Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV), một quỹ đầu tư tư nhân tập trung vào các doanh nghiệp hướng đến người tiêu dùng tại Việt Nam. F88 sẽ sử dụng số vốn mới để mở rộng mạng lưới phân phối và kinh doanh kỹ thuật số, theo Bloomberg.