Nguồn vốn F88 nhận được từ hai quỹ đầu tư là Quỹ Vietnam-Oman Investment (VOI) và Mekong Enterprise Fund IV (Mekong Capital).

Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV) ra mắt vào năm 2021 với vốn cam kết 246 triệu USD. Chiến lược của MEF IV sẽ tập trung vào các công ty trong lĩnh vực tiêu dùng đang tăng trưởng tốt nhờ vào sự gia tăng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và việc ứng dụng các phương thức kinh doanh hiện đại. Trong đó, quỹ sẽ đặc biệt tập trung vào các ngành bán lẻ, giáo dục, nhà hàng, dịch vụ tiêu dùng, hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), và chăm sóc sức khỏe.

Trước đó, vào năm 2017, khi mở được 11 phòng giao dịch, F88 cũng huy động vốn đầu tư thành công từ Mekong Enterprise Fund III (Mekong Capital).

 Quỹ VOI hiện đang đầu tư vào các lĩnh vực quan trọng tại Việt Nam như y tế, giáo dục, nông nghiệp, năng lượng tái tạo, cơ sở hạ tầng, đường cao tốc và nước sạch các nhà máy ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Hậu Giang, với hơn 250 triệu USD được giải ngân trong thập kỷ qua, trở thành dòng vốn đầu tư điển hình từ Trung Đông vào Việt Nam.

F88 cho biết sẽ sử dụng nguồn vốn mới để mở rộng mạng lưới phân phối và mảng kỹ thuật số của công ty.

chuoi-cam-do-f88-vua-duoc-rot-them-47-trieu-usd-1677652507.jpeg

Thành lập năm 2013, F88 được biết đến với mô hình là hệ thống chuỗi cầm đồ có mặt tại nhiều tỉnh, thành khắp cả nước. Hiện nay, chuỗi này là đơn vị tiên phong trong mô hình chuỗi cho vay có tài sản bảo đảm phục vụ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, cùng khách hàng cá nhân ở Việt Nam.

Theo giới thiệu trên website của chuỗi này, F88 cho biết chuỗi không chỉ cung cấp dịch vụ cho vay siêu nhanh bằng ô tô/đăng ký ô tô, xe máy/đăng ký xe máy, điện thoại, laptop... mà còn cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích tài chính khác như: bảo hiểm, chuyển tiền, chi hộ, thu hộ tiền điện, nước, internet…

Hiện F88 có 800 phòng giao dịch phủ khắp 63 tỉnh thành Việt Nam và đặt mục tiêu đạt 1.700 cửa hàng vào năm 2025.

Vào tháng 11/2022, F88 đã huy động thành công khoản vay có đảm bảo trị giá 50 triệu USD, từ Quỹ tài chính CLSA Capital Partners (HK) Limited (Lending Ark) thông qua Lending Ark Asia Secured Private Debt Funds và 10 triệu USD từ Lendable.

Công ty đặt mục tiêu phát hành khoảng 336 triệu USD trái phiếu ra công chúng trong năm nay sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận. Đồng thời, F88 cũng dự kiến sẽ lên sàn UPCoM.

Công ty cũng đặt mục tiêu đạt vốn hoá thị trường 1 tỷ USD khi chính thức niêm yết tại HoSE vào năm 2024.