Công ty CP Dịch vụ Du lịch Phú Thọ (Phú Thọ Tourist - DSP), chủ quản Công viên Đầm Sen, ghi nhận lỗ quý thứ tư liên tiếp với hơn 9,2 tỷ đồng do doanh thu giảm, giá vốn tăng mạnh vì thay đổi cách hạch toán tiền thuê đất. Doanh thu tài chính cũng sụt giảm do lãi suất tiền gửi thấp.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, DSP đạt hơn 90,7 tỷ đồng doanh thu (40% kế hoạch cả năm) nhưng lỗ gần 14,3 tỷ đồng, cách xa mục tiêu lãi 2,6 tỷ.

Đầm Sen là điểm đến nổi tiếng tại TP HCM, hiện trở thành gánh nặng tài chính khi riêng năm ngoái đã lỗ hơn 37,6 tỷ đồng. Nguyên nhân được cho là do sức mua yếu, cạnh tranh gay gắt từ các khu vui chơi mới, và vướng mắc trong quy hoạch khiến chưa thể triển khai các dự án cải tạo lớn.

Dù khó khăn, DSP vẫn đặt mục tiêu đổi mới quản trị, tăng hiệu quả truyền thông nhằm hồi sinh thương hiệu Đầm Sen trong mắt du khách.

dam-sen-tiep-tuc-lo-chu-quan-dsp-22duoi-suc22-sau-4-quy-am-lien-tiep-1753349878.webp