Film ảnh thuộc về nghệ thuật nên mình sẽ không đi sâu về chuyên môn điện ảnh và cũng không đề cập đến cảm nhận hay/dở vì đó là sở thích của mỗi người xem.

Mình chỉ muốn đề cập đến phương thức lừa đảo. Đây là một trong những cách thức được sử dụng khá phổ biến không chỉ ở nước ngoài mà cả ở Việt Nam. Nó không hề tụt hậu mà vẫn được áp dụng cho đến ngày hôm nay và chắc chắn sẽ phát triển mạnh về sau.

Tội phạm rất biết chọn đối tượng để lừa như: người đang cần hỗ trợ, người làm ăn phi pháp sợ bị phát hiện, người nghèo khó mong chờ sự đổi đời, người đang gặp vấn đề trong cuộc sống/công việc, người tham lam thấy lợi trước mắt, người lớn tuổi dễ bị cảm xúc chi phối, v.v…

Khi rơi vào trường hợp bị các cuộc gọi như vậy thì mọi người hãy luôn bình tĩnh, không để cảm xúc lôi cuốn, suy nghĩ thật thấu đáo, chia sẻ với gia đình/người thân và báo công an theo đường dây chính thống (nếu cần thiết).

Hãy chia sẻ bộ film CUỘC GỌI BẠC TỶ (Tựa gốc: The Big Call) đến nhiều người (đặc biệt là những người nghèo khó) để lan toả thông điệp trên và cũng coi như là hoạt động xem film giải trí, thư giãn.

Hi vọng bản thân mỗi người phải tự nâng cao ý thức cảnh giác, kiến thức tổng quan và khi có vấn đề khả nghi hoặc chưa chắc chắn thì nên tham khảo lời khuyên từ các chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp.

#SeedingFuture
#1connect
#bácsĩdoanhnghiệp

https://www.facebook.com/share/p/YC46Fg2qhMhAc5pY/?