Với hơn 20 triệu người theo dõi trên mạng xã hội, blogger về thời trang Becky Li được đánh giá là KOL (người có ảnh hưởng) hàng đầu tại Trung Quốc.  Trên chính blog WeChat của mình có tên Becky’s Fantasy, cô gái này đã từng bán 100 chiếc xe hơi Mini Cooper chỉ trong 5 phút. Đây là mẫu xe phiên bản giới hạn được sơn màu xanh ngọc hiếm có, tên là Caribbean Aqua. Nó có giá khoảng 45.500 USD.

Từng làm nhà báo

Cây bút của SCMP cho biết Becky Li (tên thật Fang Yimin) bắt đầu làm phóng viên vào năm 2002 tại Southern Metropolis News - tờ nhật báo có trụ sở ở Quảng Châu, Trung Quốc.

Cô chuyên đưa tin tức địa phương và giải trí nhưng đã nghỉ việc vào năm 2015 để trở thành blogger toàn thời gian. Kể từ đó, Li hợp tác với nhiều thương hiệu cao cấp, gồm Burberry, Giorgio Armani và Tiffany & Co.

Trước câu hỏi "Động lực đổi nghề của cô là gì?", Li cho biết cô không đặt mục tiêu trở thành blogger hàng đầu hay có kế hoạch kiếm tiền từ nội dung của mình.

Chia sẻ với JingDaily, Becky Li cho biết bà là người có ảnh hưởng nhất đến cô.

"Bà tôi từng là thợ may. Bà đã thay đổi váy, quần áo trong tất cả bức ảnh thời thơ ấu của tôi", cô nói.

Thuở còn là học sinh, Li phải mặc đồng phục tiêu chuẩn của học sinh. Dưới bàn tay của bà cô, bộ đồng phục ấy đã chuyển hóa thành món đồ khác.

Được mệnh danh "nữ thần mua sắm"

Becky Li hiện là người có tầm ảnh hưởng lớn đến thói quen mua sắm của những người theo dõi cô.

SCMP cho biết Li được mệnh danh là "nữ thần mua sắm" nhờ bán được 100 chiếc xe Mini Cooper Countryman trong vòng 5 phút trên trang cá nhân. Đây là mẫu xe phiên bản giới hạn được sơn màu xanh ngọc hiếm có, tên là Caribbean Aqua. Nó có giá khoảng 45.500 USD.

Trong một buổi bán trước túi xách độc quyền của Rebecca Minkoff, Becky Li đã giúp tiêu thụ hết 1.000 chiếc trong 2 ngày. Điều này dẫn đến việc thiếu hụt sản phẩm để bán trong dịp khuyến mại.

Song Li nhanh chóng nhận ra rằng mọi người cần nhiều hơn cả túi xách cao cấp. Họ muốn biết nơi mà nữ blogger đã mua những bộ đồ cô mặc.

"Bất kể tôi giới thiệu thứ gì cho fan, câu hỏi thường gặp nhất mà tôi nhận được vẫn là tôi đã mua nó ở đâu?", Li chia sẻ.

Becky Li được gắn với biệt danh "Mai Shen". Trong tiếng Trung Quốc, từ này có nghĩa là "nữ thần mua sắm". Ảnh: JingDaily.

Tủ quần áo nên có 70% đồ cơ bản.

Becky Li thành lập thương hiệu thời trang của riêng mình. Theo JingDaily, bộ sưu tập của cô phù hợp với triết lý phong cách cá nhân - tủ quần áo nên có 70% đồ cơ bản và 30% đồ hợp mốt - bao gồm áo len cashmere cổ giả, áo thun sọc và quần ống rộng màu đen, trắng.

Các sản phẩm của cô được bán ở mức giá hợp lý, giúp người mua dễ tiếp cận (30-265 USD). Mục đích của việc này là Li có thể tiết kiệm tiền cho việc tiếp thị khi tung ra dòng thời trang của mình đến những người theo dõi.

Ngoài ra, cô cũng thể hiện sự tự tin về các sản phẩm của mình. Cô cho rằng chúng có thể dễ dàng kết hợp cùng các phụ kiện cao cấp. Để đảm bảo điều này, nữ blogger làm việc chăm chỉ để tạo ra sản phẩm có chất lượng phù hợp với những gì fan mong đợi.

"Nhiều năm trước, mọi người theo đuổi các xu hướng thời trang. Thông qua tạp chí, blogger thời trang, nhận thức của họ đã thay đổi. Họ bắt đầu chú ý đến chất lượng và cách thể hiện cá tính", Becky Li cho hay.