Một dự án khá được quan tâm với 4.300 tỷ và  khi có tới 2 liên danh của các ông lớn dự thầu. Trong đó, liên danh CTCP Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI - Công ty TNHH Đầu tư bất động sản DOJILAND, Công ty TNHH Đầu tư bất động sản BLUE STAR, đứng đầu dự thầu là Đá quý DOJI dự thầu. Liên danh còn lại là CTCP Xây dựng Coteccons (CTD) - Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Unicons.

Dự án được 2 liên danh này quan tâm có vị trí tại thành phố Huế, có tên gọi là Tổ hợp thương mại dịch vụ kết hợp nhà ở tại Khu đô thị An Vân Dương. Khu thương mại này sẽ có các trung tâm và nhà ở cao cấp, tổng diện tích 182.601 m2. Các Tổ hợp thương mại dịch vụ kết hợp nhà ở gồm các khu đất có ký hiệu OTM4, OTM6, LK16, LK17, CC12, CX2 tại nút giao vòng xuyến Võ Nguyên Giáp - Tố Hữu.

Như thông tin của Thành phố Huế, với dự án này kế hoạch sẽ có khoảng 160 căn nhà ở dạng thấp tầng, 2.100 căn hộ thương mại và có thêm 2,47 ha để xây dựng nhà ở xã hội. Nếu dự án này có tiến độ và dịch vụ tốt sẽ thu hút đến khoảng 9.000 người dân.

coteccons-va-doji-canh-tranh-nhau-goi-thau-4300-ty-1711331725.jpg
Tổ hợp thương mại dịch vụ kết hợp nhà ở tại Khu đô thị An Vân Dương

Các yêu cầu đối với nhà thầu tham gia dự án này được liệt kê:

Điều đầu tiên, vốn chủ sở hữu tối thiểu nhà đầu tư có trên 856 tỷ, đáp ứng tương đương 20% tổng mức đầu tư của dự án, như vậy dự án có khoảng đầu tư mức 4.280 tỷ đồng.

Điều tiếp theo, tính về số lượng dự án mà nhà đầu tư hoặc thành viên tham gia liên danh hoặc đối tác cùng thực hiện, đã tham gia với vai trò là nhà đầu tư góp vốn chủ sở hữu hoặc nhà thầu chính là một dự án.

Các dự án này nằm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng khu đô thị, xây dựng công trình dân dụng đã hoàn thành trong vòng 5 năm trở lại đây và đặt biệt phải đáp ứng có tổng mức đầu tư tối thiểu là 2.568 tỷ đồng. Trong đó, nhà đầu tư phải góp vốn chủ sở hữu tối thiểu là 514 tỷ.

Hoặc dự án đã hoặc đang hoàn thành phần lớn trong vòng 3 năm trở lại đây và các gói thầu xây lắp có giá trị tối thiểu là 2.474 tỷ đồng.

Như vậy với những điều kiện trên, chỉ có 2 liên danh được nhận hồ sơ dự thầu.

CTCP Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đã thông qua Dojiland đã thực hiện nhiều dự án liên quan lên đến hàng ngàn tỷ đồng như: dự án nghỉ dưỡng, sinh thái cao cấp Tam Đảo (Vĩnh Phúc) tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng, chung cư cao cấp The Sapphire Residence (TP Hạ Long) tổng mức đầu tư 4.272 tỷ đồng hay với 3.900 tỷ đồng cho dự án Khu đô thị Nam Vĩnh Yên. Như vậy, tập đoàn của ông Đỗ Minh Phú không chỉ biết đến kinh doanh trang sức mà đã có những dự án liên quan bất động sản và hạ tầng, nhưng liệu có đủ sức để đấu lại nhà thầu có kinh nghiệm Coteccons hay không!?

Còn về liên danh chuyên thầu xây dựng Coteccons và Unicons, đối với Coteccons thì không phải liệt kê dự án hay tầm ảnh hưởng, Unicons cũng là thành viên trong liên danh cũng thuộc Coteccons. Những dự án Unicons được biết đến với cương vị tổng thầu thi công như: Double Tree By Hilton Ha Long Bay, Masteri Thảo Điền, A&B Central Square Nha Trang,...

Như vậy, quá trình nộp hồ sơ dự án Tổ hợp thương mại dịch vụ kết hợp nhà ở tại Khu đô thị An Vân Dương - Huế đã sơ bộ được liên danh 2 nhà thầu trên. Với 4.300 tỷ đồng vốn đầu tư hơn 182.601 m2 diện tích, chờ đợi liên doanh nào sẽ thành công thực hiện dự án.