Trong ngày 21/3, Thủ tướng chính phủ đã làm việc với Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC), trong đó có 50 tập đoàn, doanh nghiệp lớn của nước Mỹ và cũng tại đây Pepsi đã tuyên bố xây dựng thêm 2 nhà máy với số vốn gần 400 triệu usd.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN Ted Osius, nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam làm Trưởng đoàn. Ông đã tham gia nhiều hoạt động giao thương của hai nước, mong muốn Việt Nam phát triển hơn lần này ông đến Việt Nam và mang theo nhiều tập đoàn ở các lĩnh vực: khoa học công nghệ, điện tử, hàng không, ô tô điện, logistics, năng lượng, y tế, tài chính, thương mại điện tử, thực phẩm, du lịch...

Cũng trong ngày hôm qua, PepsiCo tuyên bố kế hoạch đầu tư hai nhà máy mới hiện đại tại Việt Nam.

Theo thông tin công bố, 2 nhà máy mới này được đặt tại Hà Nam, với lĩnh vực sản xuất thực phẩm giá trị đầu tư mức 90 triệu USD. Còn lại nhà máy sản xuất đồ uống Pepsico  sẽ được xây dựng tại Long An với mức vốn đầu tư hơn 300 triệu USD. Đặt biệt hơn, là 2 nhà máy sẽ sử dụng năng lượng tái tạo.

Đặt chân vào Việt Nam lúc bình thường hóa quan hệ hai nước, PepsiCo với 2 sản phẩm là pepsi và 7up đã làm mưa làm gió những năm 1994. Còn về nhà máy, pepsiCo đang có 5 nhà máy được rải đều trên đất nước hình chữ S này như: TP.HCM, Đồng Nai, Cần Thơ, Quảng Nam và phía Bắc có Bắc Ninh chuẩn bị thêm Hà Nam và Long An sẽ có đến 7 nhà máy của tập đoàn này. 

PepsiCo là công ty mẹ của những thương hiệu quen thuộc như Pepsi, 7up, Sting, Olong tea +, Mirinda,... PepsiCo chiếm thị phần khá lớn trong lãnh thổ Việt Nam.