Không chỉ 3M, Boeing, Coca-Cola, ECV Holdings, Ford, KKR... mà có đến 50 công ty hàng đầu của Mỹ sẽ đến Việt Nam trong tuần tới, để tham dự một hội nghị thường niên.

Sự kiện này diễn ta từ ngày 18-21/3, hơn 50 công ty hàng đầu của Mỹ, đa ngành nghề như: Hàng không và quốc phòng, sản xuất, nông nghiệp và thực phẩm, dịch vụ tài chính, công nghệ, năng lượng, quỹ đầu tư… sẽ tới thăm và làm việc tại với Việt Nam và các doanh nghiệp.

Sự kiện thường niên này do Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) tổ chức. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Mỹ muốn tìm hiểu cơ hội để có thể duy trì kinh tế vĩ mô ổn định, tái cơ cấu nền kinh tế bằng cách đổi mới mô hình tăng trưởng cho các doanh nghiệp Việt. Hơn thế nữa, ở đây họ tìm kiếm cơ hội đầu tư nâng cao được nguồn lợi của những tập đoàn này.

cac-lanh-dao-tap-doan-3m-boeing-coca-cola-ecv-holdings-ford-kkr-se-co-mat-o-viet-nam-trong-tuan-toi-de-lam-gi-1710411722.jpg

Lãnh đạo tập đoàn Ford sẽ đến Việt Nam

Trong năm 2023, Amkor đã mở thêm cơ sở mới tại Bắc Ninh, Marvell tuyên bố sẽ thành lập trung tâm R&D lớn nhất thế giới tại TPHCM. Dẫn đầu trong ngành điện tử, đặc biệt là bán dẫn như: Intel, Marvell, Synopsys, Qualcomm, Ampere. Như Intel từ năm 2006 đã bước đầu bỏ hơn 1,5 tỷ USD vào Việt Nam, những năm sau này là gia đoạn vận hành và mở rộng thêm ở các khu công nghiệp.

Cũng trong sự kiện này ở năm ngoái, đã có các công ty như:  Apple, Coca-Cola, PepsiCo, Netflix… và nhiều tên tuổi khác đã kinh doanh và sản xuất ở Việt Nam. Như vậy năm nay sẽ là năm thứ 2, cũng hơn 50 doanh nghiệp hàng đầu của Mỹ cũng có mặt trong sự kiện này.

Từ trước cho đến 2/2024, các doanh nghiệp Mỹ đầu tư với 1.347 dự án, tổng vốn đăng ký trên 11,830 tỷ USD.

Cũng ở những ngày cuối năm 2023, lãnh đạo Bộ năng lượng Mỹ đã viếng thăm , theo đó cũng có nhiều doanh nghiệp muốn hợp tác phát triển kinh tế xanh và nguồn năng lượng tái tạo với Việt Nam.

Như vậy, hơn 2 thập kỷ qua nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu chọn Việt Nam đặt trụ sở sản xuất của họ. Thông qua những cuộc chiến về kinh tế, Việt Nam có lợi thế hơn hẳn các nước khác, đang là địa điểm tốt nhất và tiềm năng nhất trong khu vực để các tập đoàn lớn tham gia đầu tư ở đây.