Mới đây, hơn 22 tập đoàn của Mỹ có thông tin sẽ đầu tư cả 1 tỷ USD vào Philippines trong chuyến thăm của Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Gina Raimondo đến đất nước này.

Phái đoàn bao gồm các giám đốc điều hành của 22 công ty tháp tùng bà Raimondo, có 2 ngày làm việc và đi đến việc ký kết thỏa thuận đầu tư vào Philippines.

Theo nhiều thông tin, các khoản đầu tư sẽ mở rộng sang các lĩnh vực như năng lượng mặt trời, xe điện và số hóa. Không những thế bà Raimondo còn nhấn mạnh việc hợp tác quốc phòng với Philippines.

dau-tu-hon-1-ty-usd-vao-philippines-cac-tap-doan-my-co-roi-bo-viet-nam1-1710302553.jpg

Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Gina Raimondo

Đối với 22 công ty lớn có các “anh đại” như: United Airlines (UAL.O), Google của Alphabet (GOOGL.O), Visa (V.N), KKR Châu Á Thái Bình Dương (KKR.N), và Microsoft (MSFT.O).

Về hợp tác, Microsoft sẽ hợp tác với Cơ quan Phát triển Kỹ năng và Giáo dục Kỹ thuật Philippines.
Còn United cho biết tuần trước họ sẽ triển khai các chuyến bay mới từ Tokyo-Narita đến Cebu, Philippines bắt đầu từ ngày 31 tháng 7.

Bà này cũng thông tin về các khoản đầu tư vào các dự án năng lượng mặt trời và hạt nhân để hỗ trợ các mục tiêu về năng lượng và khí hậu của Philippines.

Các công ty Mỹ dự kiến công bố khoản đầu tư tổng cộng tới hơn 1 tỷ USD, đây là mức đầu tư khá cao trong khu vực và hơn hết các mảng được Mỹ ngắm tới đều là các ngành phát triển trong tương lai gần.

Thông tin mới đây sẽ lợi cho Việt Nam, từ ngày 18 - 21/3/2024 một đoàn doanh nghiệp cấp cao thường niên bao gồm 50 công ty hàng đầu của Mỹ, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: Công nghệ, năng lượng, hàng không và quốc phòng, sản xuất, nông nghiệp và thực phẩm, dịch vụ tài chính, y tế, quỹ đầu tư… sẽ đến Việt Nam và tìm hiểu đầu tư thông qua Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) tổ chức hàng năm.

Năm Ngoái, các ông lớn như: Boeing, SpaceX, Netflix, Pfizer, Visa và Citibank, các công ty Internet và điện toán đám mây Meta, Amazon… đã đến và ký cam kết đầu tư vào Việt Nam. Kim ngạch đầu tư của các công ty Mỹ vào Việt Nam đã đạt tổng vốn trên 11,8 tỷ USD trong nhiều năm qua.