Thủ tướng sẽ tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ 2024, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô trong ngày mai 14/3. Tham dự hội nghị sẽ có hàng loạt doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn của Việt Nam.

Văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi lãnh đạo của các công ty gồm Vingroup, Sungroup, Geleximco, FPT, Masan Group, TH, TH, Novaland, Hưng Thịnh, Savico, Taseco, Becamex IDC, Phát Đạt, Hoàng Quân, Vinaconex tham gia một Hội nghị. Cuộc họp sẽ diễn ra lúc 8h ngày 14/3/2024 tại Trụ sở Chính Phủ.

Sẽ có lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) và lãnh đạo các ngân hàng BIDV, Viettinbank, Agribank, Vietcombank, Techcombank, MB Bank tham dự trong cuộc họp.

cac-ong-lon-vingroup-sungroup-gleximco-fpt-masan-th-deo-ca-novaland-hung-thinh-sap-phai-hop-gi-voi-thu-tuong-1710297068.jpg

Văn bản mời họp của Chính Phủ

Nhiều thông tin cho rằng, sẽ có những gỡ vướng cụ thể liên quan đến Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản…
Trước đó vào ngày 5/3, Thủ tướng Chính phủ đã gửi công văn hỏa tốc tới Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, văn bản đề cập nhiều đến việc điều hành tăng trưởng tín dụng năm 2024.

Trong khi tình hình kinh tế Việt Nam đang chưa thật sự khởi sắc như mong muốn, hơn thế nữa thị trường tài chính và bất động sản ảm đạm nên cần những bước chuyển biến tạo cơ chế cho doanh nghiệp phát triển cho giai đoạn này.