Theo Naver, đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh xây dựng “Vành đai nghiên cứu và phát triển AI toàn cầu” tại Việt Nam.

Cũng trong thông tin mới phát ra, Naver cho biết sở dĩ tập đoàn công nghệ này quyết định thành lập một trong những trung tâm công nghệ đầu não của doanh nghiệp mình tại Việt Nam là bởi nhận thấy tiềm năng to lớn về CNTT ở mảnh đất hình chữ S.

Đại diện Naver nhấn mạnh rằng quyết định thành lập Trung tâm công nghệ tại TP.HCM sẽ “mở ra cơ hội việc làm “cực hot" cho giới IT Việt Nam trong thời gian sắp tới”.

Để chuẩn bị cho hoạt động mở rộng đầu tư vào lĩnh vực CNTT tại Việt Nam, cùng với việc triển khai xây dựng trung tâm tại Quận 7, TP.HCM, Naver vừa chính thức thông báo tuyển dụng một loạt vị trí nhân sự chủ chốt.

naver-2-1626067834.jpg
Naver Việt Nam vừa đăng thông tin tuyển dụng các lập trình viên giàu kinh nghiệm trên Fanpage của mình.

Cụ thể, các vị trí nhân sự chủ chốt cho Trung tâm đang được Naver tuyển dụng gồm có: 1 Front-End Developer, 1 Back-end Developer; 1 Windows Development Engineer; 1 Mac Development  và 1 Software Project Manager. Các nhân sự này sẽ thực hiện các dự án, chương trình, nền tảng của Naver Hàn Quốc, Naver Labs như VLIVE, VIBE, Smart Place, NAVER Cloud…

Trước đó, lần lượt vào các ngày 31/3 và 27/5, Naver đã hợp tác với 2 trường đại học lớn tại Việt Nam là Đại học Bách khoa Hà Nội và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) để thành lập Trung tâm nghiên cứu quốc tế về trí tuệ nhân tạo tại Đại học Bách khoa Hà Nội và Phòng nghiên cứu quốc tế về trí tuệ nhân tạo và dữ liệu đa phương tiện tại PTIT.

Cả hai cơ sở nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo đặt tại Đại học Bách khoa Hà Nội và PTIT đều đã đi vào hoạt động và đang triển khai khoảng 50% tiến độ của các dự án nghiên cứu, chuyển giao công nghệ giữa hai bên.

Naver từng là công cụ tìm kiếm số một tại Hàn Quốc với hơn 75% thị phần nhưng sau đó đã để mất vào tay Google. Hiện nay, "gã khổng lồ" Mỹ chiếm 80% lượng tìm kiếm tại đất nước này, trong khi công cụ bản địa chỉ còn 16%.

screen-shot-2019-07-17-at-7-41-1267-8784-1563324415-1626067834.png
 

Naver là nền tảng trực tuyến của Hàn Quốc được điều hành bởi Naver Corporation, có trụ sở ở phía Nam thủ đô Seoul. Cái tên Naver bắt nguồn từ thuật ngữ tiếng Anh “Navigate” – có nghĩa là điều hướng. Naver được ra mắt vào năm 1999 bởi một nhóm nhân viên cũ của Samsung và thống trị mảng tìm kiếm ở Hàn Quốc . Naver phát triển bộ máy tìm kiếm riêng với nhiều tính năng nâng cao, các kết quả trả về được đánh giá sát với mong muốn của người dùng. Dịch vụ trực tuyến này sau đó mở rộng với các tiện ích như dịch, bản đồ, mua sắm, blog.

Ngoài Naver, họ cũng đang vận hành ứng dụng LINE messenger trên điện thoại và ứng dụng phát sóng trực tuyến VLive. Gần đây, Naver Corporation tiết lộ sẽ đầu tư vào SM Entertainment – một trong ba công ty giải trí lớn nhất tại Hàn Quốc. Hiện tại, họ đang quản lý các nghệ sĩ Kpop hàng đầu như Girls’ Generation, Super Junior, DBSK, SHINee, EXO, Red Velvet và NCT.