Lê Thị Hoàng Yến là con gái của ông chủ Mường Thanh ngồi ghế nóng Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai, sau khi thông tin Tập đoàn này vừa nắm quyền mới đây.

con-gai-cua-ong-chu-muong-thanh-chinh-thuc-ngoi-ghe-nong-khach-san-hoang-anh-gia-lai-1723700812.jpg
 

Trước đây, Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai được bầu Đức bán lại cho Công ty TNHH Đầu tư Hoàn Sinh Gia Lai ở cuối năm 2023. Khi thương vụ này thành công đã mang về khoản lợi nhuận ước tính hơn 144 tỷ đồng cho HAGL. Công ty Hoàn Sinh Gia Lai cũng chỉ mới thành lập vài ngày để mua lại Khách sạn này, cũng mới đây chủ nhân mới của khách sạn Hoàng Anh Gia Lai rục rịch xuất hiện.

Sau nhiều thông tin thay đổi góp vốn của Hoàn Sinh Gia Lai, đến ngày 05/08 vừa qua bà Lê Thị Hoàng Yến chính thức ngồi vào ghế Giám đốc và người đại diện pháp luật Công ty.

Bà Yến là con gái của đại gia ông Lê Thanh Thản, hay được biết đến là đại gia điếu cày.  Ông chủ của CTCP Tập đoàn Mường Thanh đã giao quyền điều hành cho bà yến khi bà vừa có nhiều năm học tập tại nước Anh và tiếp quản Mường Thanh khi tuổi đời chưa qua 30.

Theo thông tin, Tập đoàn Mường Thanh có cơ cấu cổ đông gồm;

- Ông Lê Thanh Thản nắm 68.54%

- Bà Lê Thị Hoàng Yến 19%

- Ông Đỗ Trung Kiên (chồng bà Yến) sở hữu 8.406%

- Ông Lê Hải An (con trai ông Thản) sở hữu 4.054%

►►Hiện tại vốn điều lệ tập đoàn đang ở mức 2,799 tỷ đồng. (@@)

Sở hữu những thương hiệu khách sạn lớn trải dài trên lãnh thổ Việt Nam, Mường Thanh cũng không ít lần vướng lùm xùm pháp lý và nhiều thứ liên quan đến các bất động sản này.

...........................................................................................

Ái nữ này thật giỏi, như vậy không cần xây dựng này kia qua những cuộc M&A thì Mường Thanh cũng có được khách sạn top của Tỉnh Gia Lai.