Đây là một trong những bất động sản cuối cùng còn lại của Hoàng Anh Gia Lai, mới đây Tập đoàn Mường Thanh đã chính thức tiếp quản Khách sạn này từ Công ty TNHH Đầu tư Hoàn Sinh Gia Lai.

►Tọa lạc ngay trung tâm thành phố Gia Lai, khách sạn Hoàng Anh Gia Lai là khách sạn duy nhất đạt chuẩn 4 sao tại đây. Khách sạn gồm 117 phòng ngủ, có 3 loại phòng Suite, Deluxe và Superior.

►►►Trước đây vào tháng 10/2023, HAGL gây chú ý khi thông báo việc bán lại khách sạn Hoàng Anh Gia Lai với 180 tỷ để có tiền trả nợ ngân hàng BIDV. Đáng nói là Hoàn Sinh Gia Lai chỉ mới vừa được thành lập vào ngày 20/6/2023, vốn điều lệ 200 tỷ là chủ nhân mua lại khách sạn này.

Trước đây, Mường Thanh cũng đã mua khách sạn của Hoàng Anh Gia Lai tại Đà Nẵng. Như vậy, Hoàng Anh Gia Lai hiện đã bán hết khách sạn không còn sở hữu bất động sản liên quan nào.

[Hệ sinh thái Mường Thanh hoạt động chính trong lĩnh vực khách sạn và bất động sản. Những thành viên nổi bật của Mường Thanh group là: Công ty Tập đoàn Mường Thanh, Doanh nghiệp Tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên, Công ty Bemes.]

Theo như thông tin ở năm 2022, ông Lê Thanh Thản tiếp tục tăng vốn điều lệ của Tập đoàn Mường Thanh lên mức 2.799 tỷ. Với chuỗi hệ thống khách sạn tư nhân lớn nhất Châu Á, khi có đến gần 60 khách sạn với 6 thương hiệu khác nhau.««««

...................................................

Khổ thật, làm ăn không nên nổi nên việc bán bớt tài sản để trả nợ là điều khó tránh.