Sau 18 năm Hoà Bình (HBC) trên niêm yết, cổ phiếu HBC giảm kịch sàn trước tin bị hủy công chúng. Đây cũng là sự núi tiết của nhà thầu đầu tiên niêm yết, mất cả thập kỷ để “soán ngôi” Coteccons về vốn hoá với 5.500 tỷ trước khi “sóng gió” ập đến.

► Theo đó, trong phiên giao dịch ngày 12/8 cổ phiếu HBC của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã giảm kịch sàn về mức 4.630 đồng/ đơn vị. Đáng chú ý hơn, là khối lượng giao dịch gần 4 triệu đơn vị lượng giao dịch này có nghĩa nhà đầu tư đang xả hàng để thoát khỏi HBC.

►►► Nhớ lại năm 2017, giá cổ phiếu này ở mức đỉnh khoảng 33.000 đồng/cp cũng là năm khởi sắc của tập đoàn này. Cho đến giữa năm 2020, thì mọi chuyện không được như mong muốn và giá cổ phiếu này cũng rớt xuống mức 5.000 đồng/đơn vị.

Trong khi đó, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã ra thông báo hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu HBC từ ngày 6/9, ngày giao dịch cuối cùng sẽ là 5/9.

► Cũng dễ hiểu, khi công ty có lỗ lũy kế vượt vốn điều lệ theo báo cáo tài chính năm 2023. Theo đó, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến 31/12/2023 của Xây dựng Hòa Bình âm 3.240 tỷ. Sau biến động này, tài sản của ông Hải cũng "bốc hơi" hiện chỉ còn hơn 217 tỷ.

Như vậy, những tâm huyết với ngành cũng như nỗ lực "chèo lái" con thuyền HBC của ông Lê Viết Hải Chủ tịch HĐQT Hòa Bình từ nhà thầu nhỏ, sau hơn 35 năm Công ty đã vươn mình trở thành doanh nghiệp xây dựng Top 2 với quy mô doanh thu có lúc lên đến 18.000 tỷ.«««

►►Trước đó, thành tựu cũng không phải nhỏ khi năm 2021 HBC từng "soán ngôi" Coteccons, để trở thành nhà thầu có vốn hoá lớn nhất sàn chứng khoán với 5.700 tỷ.

Sau chuỗi ngày lao đao, đến năm 2023 HBC đã trở thành cái tên thu hút đông đảo chú ý do cuộc tranh chấp ở "thượng tầng”. Cho đến nay, về tình hình kinh doanh như vậy thật tiếc cho tâm huyết của một vị lãnh đạo.

,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,

Anh em đồng Chứng thoát kịp không ạ? doanh nghiệp rời sàn là điều tiết cho họ hơn thế mất một mã để anh em lựa chọn.