TTC Land muốn lấy lại tòa nhà TTC Plaza Bình Thạnh được công ty con của HBC đang kinh doanh hệ thống Pax Sky.

► CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land) mới đây đã triển khai các thủ tục để thu hồi lại mặt bằng dự án TTC Plaza Bình Thạnh. Được biết, mặt bằng này cho CTCP Nhà Hòa Bình – công ty con của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình thuê từ năm 2018.

►►►Cụ thể, tại ngày 09/08/2018 TTC Land và Nhà Hòa Bình đã ký kết hợp đồng cho thuê mặt bằng tại dự án TTC Plaza Bình Thạnh, có địa chỉ tại số 26 Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh.

TTC Plaza Bình Thạnh có diện tích 5,570m2, kết cấu gồm 9 tầng và 1 tầng hầm được đưa vào sử dụng năm 2018. Cũng là dự án đầu tiên mà TTC Land kinh doanh dạng trung tâm thương mại kết hợp văn phòng cho thuê.

Theo thông tin, Nhà Hòa Bình nhiều lần không thanh toán công nợ như đã cam kết mặc dù lịch thanh toán được phía công ty này đưa ra.

Phía TTC Land cho rằng việc nguồn thu chính từ cho thuê mặt bằng dự án TTC Plaza Bình Thạnh bị gián đoạn là điều khó chấp nhận. Cho đến ngày 06/08/2024, Nhà Hòa Bình vẫn chưa hoàn thành nghĩa vụ thanh toán cho TTC Land.««««

►►Còn theo hợp đồng, giữa hai bên đã chấm dứt vào ngày 03/08/2024 và Nhà Hòa Bình phải bàn giao toàn bộ mặt bằng thuê tại TTC Plaza Bình Thạnh cho TTC Land vào ngày 08/08/2024.

►►►►Trong khi đó, trong ngày 08/8 phía TTC Land cử nhân sự đại diện để tiếp nhận bàn giao TTC Plaza Bình Thạnh nhưng phía Nhà Hòa Bình bất hợp tác và không thực hiện công tác bàn giao. (@@)

[Thông tin về CTCP Nhà Hòa Bình (HBH) được biết thành lập vào năm 2007, trụ sở đặt tại số 235 Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, quận 3. Công ty có vốn điều lệ 450 tỷ đồng, trong đó HBC sở hữu 99.96%.

Nhà Hòa Bình cũng là đơn vị quản lý hệ thống cho thuê văn phòng Pax Sky khi nắm 100% vốn của Công ty TNHH MTV PAXSKY.]

.........................................................................

Công ty mẹ thì bị hủy niêm yết, công ty con thì không trả tiền thuê mặt bằng... chuyện gì đang xảy ra ở Hòa Bình?