Tây Ninh vừa đón cú đầu tư lớn từ ông lớn ngành nước giải khát Coca-Cola, với nhà máy có quy mô và công suất sản xuất đồ uống lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam, lên tới 1 tỷ lít mỗi năm.

Đặt tại Khu công nghiệp Phú An Thạnh (Bến Lức, Tây Ninh), siêu nhà máy này ngốn vốn đầu tư 136 triệu USD, trải rộng trên diện tích 19 ha và được đánh giá là hiện đại bậc nhất trong chuỗi 3 cơ sở sản xuất của Coca-Cola tại Việt Nam.

coca-cola-xay-dung-sieu-nha-may-136-trieu-usd-cong-suat-1-ty-litnam-1752214895.jpg

Công nghệ xanh, chìa khóa của chiến lược phát triển bền vững

Không chỉ đơn thuần mở rộng sản xuất, nhà máy mới còn là minh chứng rõ nét cho định hướng phát triển xanh và tiết kiệm năng lượng của Coca-Cola tại Việt Nam.

Toàn bộ hệ thống vận hành được thiết kế để tối ưu hiệu suất và giảm phát thải:

- Điện mặt trời áp mái công suất 6MW cung cấp nguồn năng lượng sạch cho vận hành.

- Nồi hơi sinh khối 10 tấn thay thế nhiên liệu hóa thạch, giúp giảm thiểu CO₂.

- Hệ thống tái sử dụng lên tới 89% lượng nước dùng trong sản xuất, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt.

Đặc biệt, mô hình "Wall-to-Wall" hợp tác với Baosteel giúp giảm chi phí logistics, đồng thời tiết kiệm năng lượng từ việc tối ưu hóa quy trình cung ứng bao bì lon.

Một trong những nhà máy thực phẩm - đồ uống đạt chuẩn xanh LEED Gold đầu tiên tại Việt Nam

Không chỉ “khủng” về công suất, nhà máy Coca-Cola Tây Ninh còn là công trình thực phẩm - đồ uống đầu tiên đạt chuẩn công trình xanh LEED cấp độ Vàng (LEED Gold) tại Việt Nam, đưa Coca-Cola trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong về môi trường trong ngành FMCG.

Hành trình 3 thập kỷ chinh phục thị trường Việt

Dù được biết đến tại Việt Nam từ thập niên 1960, nhưng Coca-Cola chính thức có mặt và kinh doanh tại Việt Nam từ năm 1994. Tính đến hiện tại, công ty đã có hơn 4.000 nhân viên trực tiếp và tạo việc làm gián tiếp cho khoảng 24.000 - 32.000 lao động khác.

Nhà máy Tây Ninh là bước đi chiến lược tiếp theo trong hành trình mở rộng và định vị vững chắc vai trò của Coca-Cola tại thị trường Việt Nam, không chỉ là thương hiệu nước giải khát quen thuộc mà còn là một hình mẫu về doanh nghiệp phát triển bền vững.