Theo các nhà phân tích tại Citi Research, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiến hành nhiều đợt cắt giảm lãi suất lớn, bắt đầu trong vài tháng tới và kéo dài đến tận mùa hè năm sau.

Citi: Fed sẽ hạ lãi suất 8 lần liên tiếp đến giữa năm sau, giảm tổng cộng 200 điểm- Ảnh 1.

 

Trong một lưu ý vào thứ Sáu tuần trước, bộ phận nghiên cứu của ngân hàng Citi dự báo Fed sẽ cắt giảm lãi suất 8 lần liên tiếp, mỗi lần 25 điểm. Thời gian thực hiện bắt đầu từ tháng 9 năm nay và đến tháng 7/2025.

 

Kết quả là, lãi suất chuẩn sẽ giảm tới 200 điểm cơ bản, từ 5,25%-5,5% hiện nay xuống còn 3,25%-3,5% và duy trì trong những tháng còn lại của năm 2025.

 

Các nhà phân tích của Citi do Andrew Hollenhorst dẫn đầu nhận định nền kinh tế đã hạ nhiệt sau khi tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2023. Lạm phát cũng giảm sau một thời gian liên tục neo cao.

Ngoài ra, bình luận ôn hòa từ Chủ tịch Fed Jerome Powell vào gần đây cho thấy đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên khả năng cao sẽ diễn ra vào tháng 9, các nhà phân tích Citi cho hay.

Bản ghi chú của Citi cũng chỉ ra những dấu hiệu thị trường lao động Mỹ sắp đến điểm cân bằng phù hợp. Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, nền kinh tế tạo thêm 206.000 việc làm mới trong tháng 6, tăng nhẹ so mức dự báo 200.000. Tuy vậy, số việc làm tạm thời trong ngành dịch vụ giảm 49.000. Các chuyên gia Citi gọi sự sụt giảm này là điển hình của sự bắt đầu cho một cuộc suy thoái khi các khi các nhà tuyển dụng cắt giảm nhân sự, đặc biệt là những lao động tạm thời.

______________________________________________________________________________
Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương. Với nhiều ưu điểm như: Mua bán 2 chiều, T0, miễn lãi margin ... Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá
Hỗ trợ - Tư vấn: 0987 88 66 34  Mở TK Miễn phí tại đây !!!