Với học hàm Giáo sư, bên cạnh công việc tại FPT, ông Trần Thanh Long sẽ đảm nhận giảng dạy Khoa học dữ liệu tại Đại học Warwick từ ngày từ ngày 1/8.

Theo chuyên trang nội bộ của Tập đoàn FPT – Chungta,  ông Trần Thanh Long, chuyên gia AI tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn - QAI (FPT Software) vừa được phong hàm Giáo sư tại Đại học Warwick, Vương quốc Anh.

tran-thanh-long-1721469830.jpg
 

-------

Profile “khủng” của ông Trần Thanh Long

Năm 2007, ông hoàn thành chương trình Cử nhân và Thạc sĩ tại Đại học Kinh tế và Công nghệ Budapest (Hungary)

Năm 2012, ông nhận bằng Tiến sĩ Khoa học Máy tính tại Đại học Southampton (Vương quốc Anh).

Ngoài ra, vị chuyên gia AI này cũng là chủ nhân của rất nhiều bài báo tại các hội nghị và tạp chí AI hàng đầu, đồng thời nhận được một số giải thưởng quốc tế danh giá.

Ông đã xuất bản hơn 70 bài báo tại các hội nghị AI hàng đầu (AAAI, AAMAS, ECAI, IJCAI, NeurIPS, UAI) và các tạp chí (JAAMAS, AIJ), đồng thời nhận được một số giải thưởng quốc tế danh giá.


(i) Giải thưởng Luận án Tiến sĩ Khoa học Máy tính Xuất sắc nhất Vương quốc Anh (2012/13) – Giải Danh dự;
(ii) Giải thưởng Luận văn Trí tuệ Nhân tạo Tốt nhất Châu Âu (2012/13) – Giải Danh dự;
(iii) Giải thưởng báo cáo xuất sắc AAAI (2012) - Được đề cập đến (trong số hơn 1000 bài dự thi); và
(iv) Giải thưởng dành cho sinh viên xuất sắc nhất của ECAI (2012) - Á quân (trong tổng số hơn 600 bài dự thi).

Ông cũng từng giữ vai trò chủ tọa tại Vương quốc Anh của hai kỳ hội nghị AAMAS 2021 và AAMAS 2023 - chuỗi hội nghị quốc tế hàng đầu của cộng đồng Trí tuệ nhân tạo.

Hiện ông Long đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc nghiên cứu và Phó trưởng khoa Khoa học máy tính tại Đại học Warwick.

Đồng thời với những đóng góp của mình cho cộng đồng nghiên cứu quốc tế, ông cũng đã được bầu làm thành viên hội đồng quản trị (2018-2024) của hội đồng quản trị IFAAMAS (The International Foundation for Autonomous Agents and Multiagent Systems).

tran-thanh-long-1721469769.png
 

Trước khi gia nhập FPT, ông Long đã có nhiều năm phát triển sự nghiệp tại vương quốc Anh. Sau đó, trở về Việt Nam, ông gia nhập FPT vào tháng 2/2022 và trở thành chuyên gia nghiên cứu chính và đóng vai trò cố vấn về Trí tuệ nhân tạo cho toàn bộ hệ thống sản phẩm của QAI như: akaCam, akaOCR... chịu trách nhiệm tư vấn xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm tại QAI - FPT Software.

Bên cạnh đó, ông đã cùng đội ngũ FPT hoàn thiện nhiều giải pháp AI, tiêu biểu như giải pháp quản lý đồng cỏ toàn diện ở châu Phi dựa trên trí tuệ nhân tạo ứng dụng thành công cho hơn 2 triệu nông dân châu Phi.