chan-dung-truong-hue-van-cuu-sinh-vien-rmit-va-dam-cuoi-bac-ty-voi-nhac-si-thanh-bui-1665236279.jpg

Một trong những thông tin được chú ý nhất hôm nay chính là việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra Quyết định khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông và các tổ chức, đơn vị có liên quan; đồng thời, ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Trương Mỹ Lan và 03 bị can đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017, do có hành vi gian dối trong việc phát hành, mua bán trái phiếu trái quy định của pháp luật để chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng của người dân trong thời gian năm 2018 - 2019. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các bị can, mở rộng điều tra vụ án và triệt để thu hồi tài sản. 

Bên cạnh bà Trương Mỹ Lan - chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát với gia tộc lẫy lừng bao năm qua, nhân vật Trương Huệ Vân cũng đã một lần nữa gây chú ý sau thông tin bà cũng liên quan đến hành vi phạm tội nói trên. Trước đó, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát trở thành doanh nghiệp phía Nam tiên phong trong hỗ trợ nguồn lực chống dịch vào năm 2021, khi đó bà Trương Huệ Vân đã chia sẻ với truyền thông nhiều điều, được xem là lần xuất hiện ghi dấu ấn đối với cộng đồng.

Được biết, bà Trương Huệ Vân sinh ngày 21/03/1988 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bà là người Việt gốc Hoa, cháu gái của chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan. Bà Vân là thế hệ thứ tư của gia tộc họ Trương, đây là gia tộc tầm cỡ nhất nhì Việt Nam. Với 'gia cảnh' xán lạn, không bất ngờ khi cô là cựu sinh viên Đại học RMIT nổi tiếng. Năm 2011, cô từng đại diện cho gia đình mình để tham dự Lễ vinh danh "Gia tộc doanh nhân" cùng 22 đại diện nổi tiếng khác của Việt Nam. 

Nữ lãnh đạo điều hành một loạt doanh nghiệp

Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát là một trong những doanh nghiệp bất động sản sở hữu nhiều khu đất vàng tại TP.HCM. Trong đó có thể kể đến Khách sạn thương mại An Đông (Windsor Plaza Hotel), Khách sạn Sherwood Residence, tòa nhà 40 tầng Times Square với 2 mặt tiền Nguyễn Huệ - Đồng Khởi,...

Trước khi bị bắt, bà Trương Huệ Vân rất được giới kinh doanh ngưỡng mộ bởi khả năng lãnh đạo tài giỏi và đứng tên cho 35 doanh nghiệp, với tổng quy mô vốn lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng. Trong đó, bà nắm giữ chức vụ Tổng giám đốc tập đoàn Vạn Thịnh Phát từ tháng 8/2020.

chan-dung-truong-hue-van-cuu-sinh-vien-rmit-va-dam-cuoi-bac-ty-voi-nhac-si-thanh-bui-4-1665239081.png

Danh sách những công ty mà bà Trương Huệ Vân đang đứng tên đại diện, theo cổng thông tin masothue.com

Ngoài ra, ở rất nhiều lĩnh vực khác mà bà Vân đã nắm quyền điều hành phải kể đến như: 

- Tập đoàn đầu tư và phát triển VIVA với quy mô 6.000 tỷ đồng, bà Vân giữ chức Tổng giám đốc.

- Ở mảng thiết kế, bà Trương Huệ Vân làm Tổng giám đốc tại Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Sài Gòn Arch và Công ty TNHH Quản Lý EnPointe.

- Trong lĩnh vực trang trí nội - ngoại thất, Huệ Vân điều hành 2 công ty là The Signature với số vốn 360 tỷ đồng và Norah có vốn 1.200 tỷ đồng. 

- Trong mảng giáo dục mầm non có Hòa Thuận Phát, doanh nghiệp này hoạt động từ năm 2011 với vốn điều lệ 1.600 tỷ đồng, người đại diện pháp luật là  bà Trương Huệ Vân, bà nắm giữ chức vụ Tổng giám đốc tại Công ty này. 

- Tập đoàn World Link với số vốn 1.168 tỷ đồng và There Vnd Then là hai doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ thời trang do bà Huệ Vân làm chủ. 

- Ở lĩnh vực truyền thông, bà Vân có 3 công ty sản xuất chương trình truyền hình gồm: Saigon Prime Media, Et Cetera và Amber Stone. Trong đó, nhạc sĩ Thanh Bùi (chồng của bà Vân) cũng là thành viên Ban quản trị của Saigon Prime Media, doanh nghiệp này có số vốn lên tới 800 tỷ đồng.

- Ở lĩnh vực nhà hàng khách sạn, bà Vân còn điều hành 2 nhà hàng thuộc Công ty Times Square, đó là nhà hàng Noodle Noodle và Nhà hàng Ngân Đình Sài Gòn.

Và một số công ty khác bà đang nắm quyền như Công ty CP Tập đoàn quản lý Bất động sản Windsor, Redwood Holdings, Sài Gòn Kỷ Nguyên Vàng...

Vào năm 2015, bà Trương Huệ Vân góp vốn thành lập nên Công ty cổ phần Minerva, sau đó doanh nghiệp đứng ra mua căn biệt thự cổ rộng gần 3.000m2, 3 mặt tiền đường Võ Văn Tần - Bà Huyện Thanh Quan và Nguyễn Thị Diệu quận 3, TPHCM với mức giá 700 tỷ đồng. Trong đó, giá trị khu đất là 694 tỷ đồng và giá trị căn nhà là 6 tỷ đồng.

Những lời chia sẻ ngày chống dịch...

Năm 2021, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát trở thành doanh nghiệp phía Nam tiên phong trong hỗ trợ nguồn lực chống dịch với hàng loạt con số ấn tượng: 1.450 tỷ đồng ủng hộ vaccine, tài trợ BVDC 7.000 giường hay tài trợ 25 triệu liều vắc-xin.. Bà Trương Huệ Vân khi đó đã có một bài phỏng vấn với Trí Thức Trẻ về câu chuyện tấm lòng của Vạn Thịnh Phát đối với người dân. 

"Tình cảm của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đối với TP.HCM sâu nặng lắm. Đặc biệt khi mảnh đất mà cả 4 thế hệ gia đình chúng tôi đã chôn rau cắt rốn đang hiểm nguy thì làm sao chúng tôi có thể ngồi yên và chọn cách nhẹ nhàng.

Chúng tôi trước giờ luôn làm nhiều hơn nói, luôn âm thầm làm những gì chúng tôi cho là đúng với lương tâm, giúp ích được cho đất nước, cho xã hội thì chúng tôi cứ quyết tâm vào cuộc không toan tính. Khi Tp.HCM khỏe thì đất nước sẽ khỏe, và tất cả chúng ta đều là người thụ hưởng." 

Tân CEO tập đoàn Vạn Thịnh Phát – Trương Huệ Vân: Sao chúng tôi có thể ngồi yên khi nơi chôn rau cắt rốn đang hiểm nguy - Ảnh 2.

Trả lời về câu hỏi ai là người đã cho bà Vân hướng đi về việc vì cộng đồng như thế trong nhiều năm qua, bà cho hay bà đã may mắn khi được kế thừa những điều đó từ người cô Trương Mỹ Lan.

"Qua cuộc chiến chống dịch vừa qua, tôi may mắn được là người thừa hành ý chí và nguyện vọng của bà, kêu gọi được sự quyết tâm và đồng lòng của nhiều anh chị em nhân viên trong Tập đoàn và đối tác để cùng "quên mình" vì một mục tiêu cao lớn hơn. Cô tôi là người đã thổi cho tôi rất nhiều ý chí và nghị lực, dạy cho tôi hiểu sống một cuộc đời xứng đáng là như thế nào. Hơn hết, cô tôi luôn nhắc nhở tôi về cách đối nhân xử thế vì đó mới chính là đỉnh cao thành công của một đời người."

Đám cưới bạc tỷ với nhạc sĩ Thanh Bùi

Vốn là một người kín tiếng, nam nhạc sĩ Thanh Bùi hiếm khi chia sẻ về chuyện gia đình, nhưng mỗi khi có dịp nhắc đến người vợ của mình, anh không khỏi thốt lên hạnh phúc, thậm chí anh đã nhiều lần khẳng định rằng: “Tôi lãi lớn khi kết hôn”

Theo anh, vợ anh - bà Trương Huệ Vân là một người phụ nữ tuyệt vời, bởi tài sắc vẹn toàn, biết cách chăm lo cho con cái cũng như cả hai rất thấu hiểu nhau. 

chan-dung-truong-hue-van-cuu-sinh-vien-rmit-va-cuoc-song-hon-nhan-voi-nhac-si-thanh-bui-3-1665235813.jpeg

Được biết, vào năm 2013, sau 4 năm yêu đương tìm hiểu, Thanh Bùi và Trương Huệ Vân đã kết hôn. Xuất hiện trong lễ cưới, bà Trương Huệ Vân đã khiến khách mời phải trầm trồ với chiếc váy cưới hàng hiệu được tiết lộ có trị giá khoảng 200 triệu đồng. Ngoài ra, thực đơn một mâm các món ăn trong bữa tiệc lúc bấy giờ được cho là lên tới 35 triệu đồng/mâm, một con số không hề nhỏ.

Trong hôn nhân gần thập kỷ với Thanh Bùi, Trương Huệ Vân ít khi xuất hiện cùng chồng, sống khá kín tiếng. Tuy nhiên, ở những lần xuất hiện, Huệ Vân đều gây ấn tượng với vẻ đẹp sang trọng, mặn mà, ngay cả khi đã sinh đôi 2 bé trai cho Thanh Bùi vào tháng 9/2016. 

Bên cạnh đó, Huệ Vân luôn hỗ trợ chồng hết mình; tại thời điểm Thanh Bùi thành lập trường đào tạo âm nhạc, Huệ Vân chính là người phụ trách việc lên kế hoạch xây dựng, phát triển trường. Trong một số dịp quan trọng, nhạc sĩ Thanh Bùi cũng có những dòng nhắn nhủ ngọt ngào đến vợ rằng: “Chưa bao giờ tôi thấy người có trái tim đẹp như Vân và chắc sẽ không bao giờ có người thứ hai. Lần gặp đầu tiên ấy, tôi bắt tay Vân mà không muốn buông ra”.

Thanh Bùi từng tiết lộ bà xã tự tay dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc, tự tay khiêng từng cây đàn piano đặt vào phòng dạy hát. Ngày kỉ niệm 5 năm thành lập trường, anh không khỏi xúc động, đã bật khóc cảm ơn người phụ nữ đã luôn kề vai sát cánh cùng mình trong mọi chặng đường. 

Thanh Bùi từng chia sẻ: "Sự nhẫn nại của Vân vĩ đại lắm. Mình đi làm về nhà nghe mấy đứa nhỏ kêu la, nhiều lúc muốn điên luôn nhưng Vân thì khác. Vân dịu dàng dỗ con, ru con ngủ. Điều đó khiến tôi cảm phục Vân vô cùng."

Sau khi kết hôn, nam ca sĩ - nhạc sĩ vẫn hoạt động nghệ thuật nhưng ít xuất hiện hơn trước.

Trước thông tin vợ đại gia dính vào lùm xùm về tội chiếm đoạt tài sản, phía Thanh Bùi, nam nhạc sĩ - ca sĩ giữ động thái im lặng không chia sẻ gì thêm trên mạng xã hội.