Con đường xây dựng Hoa Linh của Dược sĩ Trần Ngọc Ánh
Theo tìm hiểu, Dược phẩm Hoa Linh được thành lập năm 2001 bởi những người thầy thuốc là những dược sỹ và bác sỹ. Tên thương hiệu Hoa Linh với từ “hoa” mang nghĩa “tinh hoa”, là những gì tốt đẹp nhất, tinh tuý nhất, quý giá nhất. “Linh” hàm ý “linh nghiệm”, là sự hiệu quả, hiệu nghiệm, tác dụng đúng như dự tính. Theo giới thiệu từ công ty, tên gọi chính là tuyên ngôn về định hướng phát triển sản phẩm của doanh nghiệp.
Hoa Linh hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh dược phẩm, hóa dược và dược liệu. Tổng Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty là ông Trần Ngọc Ánh.
Theo như vị CEO này từng chia sẻ trên truyền thông, ông bắt đầu sự nghiệp xây dựng Dược phẩm Hoa Linh vì gia đình có truyền thống làm nghề y, làm thuốc. Cha ông là lương y và thầy giáo nên ngay từ khi còn nhỏ, ông đã được tiếp cận nghề làm thuốc chữa bệnh từ cha mình. Sau đó, ông Ánh theo học ngành dược – đây được xem là những tiền đề vững chắc để ông bắt đầu khởi nghiệp với Hoa Linh.
Theo lời kể của vị doanh nhân này, những năm đầu khởi nghiệp ông cũng gặp khó khăn bởi lúc đó kinh tế mới mở cửa nên việc thành lập công ty cũng khá phức tạp. Thêm vào đó, ông cho biết những trở ngại ông gặp thời điểm bắt đầu khởi nghiệp đều bắt nguồn từ chính tuổi trẻ, vì trẻ nên thiếu kinh nghiệm, thiếu mối quan hệ, thiếu vốn…
Tuy nhiên, trên con đường xây dựng và phát triển Hoa Linh, ông Ánh luôn tin rằng “việc nhỏ mình làm tốt, việc lớn sẽ thành công. Phát triển một doanh nghiệp cũng như nuôi lớn một con người”. Đây cũng chính là kim chỉ nam xuyên suốt trong chặng đường khởi nghiệp với thương hiệu Hoa Linh từ dược sĩ Trần Ngọc Ánh.
Chia sẻ về quan điểm kinh doanh, vị dược sĩ này từng cho biết rằng: “Vũ khí hiệu quả nhất, thuyết phục nhất của Hoa Linh phải là chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ”.
Ông luôn quan niệm không tham cái lợi trước mắt. Muốn làm lớn, trước tiên phải làm tốt. Trước hết là làm sản phẩm nào phải tốt sản phẩm đó. Làm tốt từ sản phẩm dễ đến sản phẩm khó từ những sản phẩm phổ thông ăn lãi ít.
Dược phẩm Hoa Linh hiện đang kinh doanh ra sao?
Hiện nay, Dược phẩm Hoa Linh là một trong những công ty về lĩnh vực dược phẩm có tiếng tại thị trường Việt Nam. Công ty có hai nhà máy đặt tại KCN Phùng, Đan Phượng, Hà Nội và KCN Đồng Văn, Hà Nam. Các nhà máy của công ty được đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại bậc nhất Việt Nam, đạt chứng nhận GMP, GLP, GSP, CGMP và tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn ISO 9001:2015.
Sau hơn 20 năm thành lập và phát triển, tổng số sản phẩm của Hoa Linh hiện lên tới 20 nhãn hàng. Công ty đã xây dựng được một loạt thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam như: dung dịch Vệ sinh phụ nữ Dạ Hương, thuốc ho bổ phế Bảo Thanh, kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu, dầu gội dược liệu Nguyên Xuân…
Trong đó, đáng chú ý nhất là nhãn hàng Dạ Hương. Đây là một trong những sản phẩm chủ lực của công ty, với độ nhận biết thương hiệu rộng rãi và chiếm thị phần cao trên thị trường.
Ra đời vào năm 2003, Dạ Hương là một trong những sản phẩm làm nên tên tuổi của Hoa Linh. Thương hiệu này cũng giúp Hoa Linh chiếm lĩnh vị trí thứ 4 thị phần của ngành hàng hóa mỹ phẩm tại Việt Nam, theo dữ liệu từ Euromonitor tổng hợp tháng 7/2020.
Dạ Hương cũng trở thành sản phẩm được tin dùng trong dòng sản phẩm vệ sinh phụ nữ tại Việt Nam 12 năm liên tiếp (2009-2021). "Trong suốt khoảng thời gian đó, Dạ Hương có thị phần áp đảo chiếm trên 65%, gấp hơn 2 lần so với sản phẩm đứng vị trí số 2", đại diện doanh nghiệp từng cho biết trên truyền thông.
Ngoài thị trường Việt Nam, Dạ Hương là một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất tại Lào, Campuchia. Dạ Hương cũng đã được xuất khẩu thành công sang Myanmar, Malaysia, Đài Loan và Hàn Quốc…